Quốc tế

Chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League gia nhập Thái League

22/12/2017, 14:31

Báo chí Thái Lan loan tin, tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC đã gia nhập CLB Buriram United của Thái Lan.

hoang-vu-samson

Chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League gia nhập Thái League

Thông tin này được trang Thai League Football loan tin tối qua 21/12. Đây là tin khá bất ngờ bởi trước đó, truyền thông Thái Lan cho rằng Buriram nhắm tới tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải  (Hà Nội FC), tiền đạo Nguyễn Công Phượng và cả Lương Xuân Trường (HAGL) chứ không phải Hoàng Vũ Samson.

Hoàng Vũ Samson, sinh năm 1988, có tên cũ là Samson Kayode Olaleye. Tiền đạo này là  người gốc Nigeria nhưng đã nhập tịch Việt Nam. Anh từng khoác áo CLB Than Quảng Ninh (2007-2008) và Đồng Tháp (2009-2011) và được Atletico Madrid tại La Liga ký hợp đồng năm 2011. Tuy nhiên sau khi bị Atletico Madrid đem cho CLB Braga mượn và không tìm được chỗ đứng, Samson trở lại Hà Nội FC ngay sau mùa giải 2011 và thi đấu cho đội bóng thủ đô từ đó đến nay.

Tiền đạo này hiện là chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League khi ghi đến 139 bàn thắng sau 8 mùa giải gắn bó, vượt xa thành tích 112 bàn mà Lê Công Vinh ghi được trước khi giải nghệ.

Kể từ mùa giải 2018, Thai Premier League sẽ mỗi đội đăng ký 5 cầu thủ ngoại binh gồm: 3 cầu thủ ngoại binh quốc tế, 1 cầu thủ châu Á, 1 cầu thủ thuộc khối ASEAN. Với việc chiêu mộ Hoàng Vũ Samson, tiền đạo này sẽ được tính như một cầu thủ thuộc khối ASEAN bởi anh đã có quốc tịch Việt Nam.

Xem video:

img

PTT Vũ Đức Đam: Bóng đá Việt có vỗ vai chia điểm không?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.