Quốc tế

Chàng trai Triều Tiên khiến ông Kim Jong Un mê mẩn bóng đá Ý

27/04/2017, 09:29

Thượng nghị sỹ Itialia Antonio Razzi cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rất mê giải VĐQG Ý (Serie A).

kwang-song-han

Kwang Song Han trong màu áo Cagliari

Tờ Goal và nhiều tờ báo Italia mới đây đã đăng tải thông tin khá bất ngờ về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Theo đó, Thượng nghị sỹ Itialia Antonio Razzi, người vừa trở về trong chuyến công du tới CHDCND Triều Tiên tiết lộ, ông Kim Jong Un rất mê Serie A, giải đấu cao nhất bóng đá Ý.

Sở dĩ ông Kim Jong Un quan tâm tới Serie A là bởi giải đấu này là nơi cầu thủ trẻ Kwang-Song Han vừa ghi dấu ấn đặc biệt. Cụ thể, chân sút đang khoác áo Cagliari đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Triều Tiên ghi bàn tại Serie A.

Tuy nhiên, ông Antonio Razzi còn cho biết, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên không chỉ quan tâm tới Kwang-Song Han mà theo dõi Serie A một cách tổng thể. Ông Kim Jong Un cũng thích Juventus và việc đội bóng thành Turin vô địch Serie A nhiều năm liền rất phổ biến ở Triều Tiên.

“Nếu Juventus chơi trong SVĐ ở Bình Nhưỡng, tôi tin khán đài sẽ không còn một chỗ trống”, thượng nghị sĩ Razzi khẳng định.

Được biết, Antonio Razzi đang có ý định gặp gỡ Kwang-Song Han vào chủ nhật tới để truyền thông điệp từ lãnh đạo Triều Tiên rằng, anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đất nước nằm trên bán đảo Triều Tiên.

Vài nét về Kwang Song Han

Kwang Song Han sinh ngày 11/9/1998 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Anh cao 1m78, chơi ở vị trí tiền đạo cắm và từng khoác áo U17 Triều Tiên. Han trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Kigwancha trước khi gia nhập Cagliari vào tháng 3/2017. Tính đến nay, Kwang Song Han đã ra sân 13 lần, có 1 bàn thắng. Tiền đạo 18 tuổi hiện có giá 100 nghìn euro.

Xem video Barca 7-1 Osasuna:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.