Làm báo cùng Giao thông

Chào 2017

01/01/2017, 08:02

Khi số báo này đến tay bạn đọc cũng là lúc năm mới 2017 ùa về với bao niềm tin, ước vọng đợi chờ...

14

Người lao động ngành GTVT miệt mài trên công trường

Bỏ lại những nhọc nhằn năm cũ, chúng ta tiếp bước vào năm mới với hành trang tràn đầy niềm tin. Còn nhớ, sau Đại hội Đảng lần thứ XII, bộ máy Nhà nước mới được thành lập trong bối cảnh kinh tế - xã hội không ít khó khăn, thách thức. Đó là nền kinh tế tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái, ngân sách bội chi cao, nợ công tăng nhanh, nhiều doanh nghiệp Nhà nước hoạt động kém hiệu quả, khu vực kinh tế tư nhân khó khăn. Cùng với đó, thiên tai và khó khăn dồn dập, khô hạn và nhiễm mặn chưa từng có ở Đồng bằng sông Cửu Long, mưa lũ tàn phá miền Trung, ô nhiễm môi trường do Formosa gây hậu quả nặng nề…

Không chậm trễ, Chính phủ mới mà trực tiếp là người đứng đầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố xây dựng bộ máy kiến tạo, liêm chính, vì dân và chỉ đạo vận hành một cách mạnh mẽ với những quyết sách và hành động cụ thể. Tổ công tác của Thủ tướng được thành lập, đã kiểm tra thường xuyên, đôn đốc kịp thời các bộ, ngành và địa phương triển khai các nhiệm vụ được giao trong các nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nền kinh tế có ngay những phản ứng tích cực. Chỉ trong vòng chưa đầy năm đã có trên 110.000 doanh nghiệp thành lập mới, là năm đầu tiên số doanh nghiệp mới đăng ký vượt mốc 100.000 và đang tự tin hướng tới mốc 1 triệu doanh nghiệp hoạt động vào năm 2020. Bức tranh kinh tế - xã hội đã nhiều gam màu sáng, với đà phục hồi mạnh mẽ trong những tháng cuối năm đẩy mức tăng trưởng GDP đạt trên 6,21%, mở ra tiền đề vững chắc cho phát triển trong 5 năm tới.

Ngành GTVT với tinh thần “đi trước mở đường” tiếp tục thu được những thắng lợi toàn diện từ xây dựng hoàn thiện thể chế, cơ chế đến thực thi cải cách hành chính, thu hút vốn đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, đổi mới doanh nghiệp, bảo đảm trật tự ATGT và kéo giảm tai nạn. Đặc biệt, năm qua, ngành tiếp tục được đánh giá đứng đầu cải cách thể chế, cơ chế quản lý với những cải cách hành chính lan tỏa sâu rộng và phát huy hiệu quả trong toàn ngành. Trong đó, những chính sách liên quan trực tiếp người dân, doanh nghiệp đều được cải cách, đơn giản hóa mạnh mẽ thủ tục và đều áp dụng hình thức giải quyết trực tuyến cấp độ 3-4 qua mạng internet.

Tiễn năm 2016, chúng ta tự hào rằng đã ghi dấu thêm những bước trưởng thành. Chào đón năm mới 2017 với khí thế đổi mới, thành công không chỉ là dự cảm mà trên hết đó là niềm tin tưởng, là mệnh lệnh của cuộc sống. Như những con đường tỏa đi muôn nẻo dù xa xôi, vất vả nhưng đã đi là sẽ đến đích thành công.

Nhân dịp xuân mới Đinh Dậu 2017, Báo Giao thông kính chúc quý doanh nghiệp, đối tác, CTV thân thiết và độc giả cả nước một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.