Khám phá

Chảo cơm chiên lớn nhất VN vừa lập kỷ lục có gì đặc biệt?

13/05/2018, 22:17
image

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác nhận chảo cơm chiên đầu tiên lớn nhất trong nước.

daubepthanhcuong_zzgo

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác nhận chảo cơm chiên đầu tiên lớn nhất trong nước. Ảnh Thanh Niên

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng nay 13/5, tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM) đã tổ chức sự kiện Lập kỷ lục chảo cơm chiên đầu tiên lớn nhất Việt Nam. 

Chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam do master chef 2015 Thanh Cường và 20 đầu bếp chuyên nghiệp cùng thực hiện trong vòng 2 giờ trên chiếc chảo dày 5 mm có đường kính hơn 3 m, chiều cao 0,4 m, nặng khoảng 300 kg.

Cũng theo VTC News, Master Chef Thanh Cường cho biết các nguyên liệu như tôm sú, mực, cà rốt, đậu hà lan được lựa chọn từ nguồn thực phẩm tươi ngon, hảo hạng, trải qua quy trình kiểm duyệt gắt gao theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, gạo được tuyển chọn từ loại thượng hạng loại 1, đặc sản Long An, nấu chín để nguội qua đêm trong tủ lạnh nhằm tạo độ săn cho gạo, dễ rời và bám đều gia vị khi nấu.

cacdaubepthuchienmanlapkylucchaocomchienlonnhatvn_

20 đầu bếp cùng thực hiện chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Master chef 2015 Thanh Cường. Ảnh PLO

vua-dau-bep-2015-thanh-cuong-dung-350-qua-trung-70

 

vtc14-xac-lap-ky-luc-chao-com-chien-lon-nhat-viet-

 

Để thực hiện kỷ lục này, các đầu bếp phải sử dụng chiếc sạn chiên có chiều dài 1,8 m để đảo chung gia vị cơm chiên hải sản và tất cả các nguyên liệu với nhau. Tổng khối lượng của chảo và các nguyên liệu sau khi được sơ chế ước tính gần 600 kg, phục vụ đủ cho hơn 700 suất ăn cho người dân tham gia sự kiện.

Sau hơn 2 giờ làm việc tích cực, người xem được thưởng thức món cơm chiên thực hiện trên "chiếc chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam". Ngoài ra, ban tổ chức còn đặc biệt chuẩn bị hàng trăm suất cơm chiên hải sản dành tặng quán cơm Nụ Cười để làm từ thiện - báo Thanh Niên đưa tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.