Vận tải

Chấp thuận giảm giá dịch vụ cho Hàng không Hải Âu

25/08/2016, 10:39

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa có văn bản chấp thuận giảm giá dịch vụ cho Hàng không Hải Âu.

hang-khong-hai-au

Hàng không Hải Âu đang bị thua lỗ nặng

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa có văn bản gửi Cục Hàng không VN, TCT Cảng hàng không VN, TCT Quản lý bay VN và Công ty CP Hàng không Hải Âu về việc chấp chuận áp dụng mức giá giảm bằng 50% giá dịch vụ hạ, cất cánh tàu bay, điều hành bay đi/đến theo quy định tại Quyết định số 1992 đối với các chuyến bay của DN này. 

Đây không phải lần đầu tiên Bộ GTVT quyết định giảm giá dịch vụ cho Hải Âu. Trước đó, ngày 24/9/2015, trên cơ sở đề nghị của hãng này, Bộ GTVT đã có công văn chấp thuận việc gia hạn áp dụng mức giảm giá bằng 50% mức dịch vụ cất, hạ cánh theo quy định của Bộ Tài chính thêm 1 năm.

Lần này, Hải Âu tiếp tục đề nghị gia hạn quyết định này thêm 1 năm nữa, áp dụng từ 9/9/2016 - 9/9/2017. Nguyên nhân, theo Tổng giám đốc hãng này - bà Đinh Thị Thu Trang, thời gian qua, Hàng không Hải Âu gặp rất nhiều khó khăn về tài chính do gặp vướng mắc về thủ tục cấp phép bay.

Thực tế, với ba tàu thủy phi cơ hiện có song một năm Hải Âu chỉ khai thác được khoảng 700 giờ bay, chưa bằng mức khai thác tối đa của một tàu bay. Bà Trang cũng thừa nhận “hàng không Hải Âu bị thua lỗ nặng, ảnh hưởng tới khả năng kéo dài hoạt động”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.