Thế giới

Châu Âu mở rộng trừng phạt Nga vì khủng hoảng Ukraine

13/03/2018, 06:46

Liên minh châu Âu sẽ trừng phạt Nga thêm 6 tháng vì các vấn đề khủng hoảng ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Reuters đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) hôm thứ Hai cho biết họ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng nữa, áp đặt vào việc sát nhập bán đảo Crimea và hỗ trợ các phiến quân ở miền Đông Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt, bao gồm hạn chế đi lại và tài sản bị đóng băng đối với 150 người và 38 công ty, sẽ được kéo dài đến ngày 15/9.

Sau khi sát nhập bán đảo Crimea vào năm 2014, trong một động thái chưa được công nhận của cộng đồng quốc tế, Nga cho biết họ sẽ không quay trở lại khu vực.

Tuy nhiên, EU và các nước phương Tây khác tố cáo rằng Nga đã hỗ trợ cho các nhà hoạt động ly khai ở miền Đông Ukraine, nơi đang có xung đột khiến hơn 10.000 người chết kể từ năm 2014.

Dù có một số quốc gia trực thuộc Liên minh Châu Âu phản đối việc tiếp tục các biện pháp trừng phạt Nga, tuy nhiên, EU vẫn tiếp tục duy trì nhiều chế tài đối với chính quyền Tổng thống Putin.

Đây không phải là lần đầu tiên EU đưa ra thêm các biện pháp cấm vận mới nhằm vào Nga sau những khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.