Thế giới giao thông

Châu Âu tuyên bố sẽ nghiên cứu phần mềm cập nhật của Boeing

20/03/2019, 11:23

Châu Âu tuyên bố sẽ nghiên cứu phần mềm cập nhật của Boeing đối với mẫu phi cơ Boeing 737 MAX.

img
Thảm kịch tai nạn hàng không ở Ethiopia.

Liên minh châu Âu (EU) sẽ nghiên cứu cập nhật phần mềm của hãng Boeing trước khi cho phép các chuyến bay Boeing 737 MAX tiếp tục được hoạt động trở lại.

Liên minh châu Âu sẽ không cho phép các máy bay cùng loại mẫu phi cơ Boeing 737 MAX bị rơi ở Ethiopia bay trên bầu trời của khối này cho đến khi nhận được đủ sự bảo đảm từ nhà chế tạo máy bay Mỹ, người đứng đầu Cơ quan an toàn hàng không của khối liên minh cho biết.

Ông Patrick Ky, Giám đốc điều hành của Cơ quan an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA), cho biết EASA sẽ nghiên cứu rất kỹ lưỡng các bản cập nhật phần mềm của Boeing và các vụ tai nạn của mẫu Boeing 737 MAX - loại phi cơ đã bị cấm bay ở châu Âu tuần trước sau một trong số những chiếc máy bay tương tự bị rơi ở Ethiopia vào ngày 10 tháng 3 làm 157 người thiệt mạng.

"Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng về phía EU, chúng tôi sẽ không cho phép loại máy bay này hoạt động trở lại nếu không tìm thấy câu trả lời chấp nhận được cho tất cả các câu hỏi mà EU quan tâm", ông Patrick Ky nói với các thành viên của Ủy ban vận tải của Nghị viện châu Âu.

Quan chức này nói thêm rằng các quyết định của EU sẽ được đưa ra độc lập với Cơ quan giám sát an toàn của Hoa Kỳ hay Cục Hàng không Liên bang (FAA) của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.