Thời sự

Cháu bé “văng khỏi bụng mẹ” và món quà ý nghĩa của bạn đọc

30/01/2015, 07:06

Những món quà ý nghĩa của bạn đọc Báo Giao thông đã phần nào giúp gia đình cháu bé vượt qua được khó khăn.

22

Hạnh phúc nhất của anh Nam lúc này là thấy cháu Huy khỏe mạnh

Vụ TNGT thương tâm xảy ra vào ngày 25/10/2014 trên QL91 (An Giang) đã làm chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) đang trên đường vào viện sinh nở tử vong tại chỗ. Em bé văng ra ngoài may mắn được cứu sống nhưng bị mất một chân. Còn người bố thân thể cũng không còn lành lặn, khiến nhiều người xót xa.

Ngay sau khi thông tin về vụ tai nạn hy hữu trên được đăng tải trên Báo Giao thông, nhiều đơn vị, cán bộ công nhân viên trong ngành GTVT, bạn đọc trên cả nước đã cùng chung tay ủng hộ gia đình cháu bé vượt qua nỗi đau.

23

Theo các bác sĩ, sức khỏe của cháu Huy đã ổn định

Cháu Huy đã biết lật

Chiều 27/1, PV Báo Giao thông đã về lại nhà ông Nguyễn Văn Khoảnh (ông ngoại cháu Huy) tại tổ 12, ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, khi cháu vừa được các dì đưa đi tái khám từ Bệnh viện Nhi Đồng I ở TP Hồ Chí Minh về. các dì cho biết, lần này đi khám. Các bác sĩ nói sức khỏe cháu Huy đã ổn định, không cần phải tái khám hàng tháng nữa mà ba tháng mới khám lại một lần.

Từ ngày xuất viện, cháu Huy được đưa về sống chung với ông bà ngoại. Nhờ sự chăm sóc tận tình của ông bà và mấy dì nên sức khỏe của cháu đã hồi phục rất nhanh. Cháu đã biết nghe người lớn nói chuyện và cất tiếng "e e..." trả lời. “Ba ngày nay, cháu đã bắt đầu biết lật. Cứ đặt xuống là cháu lật hoài không biết mệt”, bà Thái Thanh Nga, bà ngoại cháu cho biết.

Theo bà Nga, Huy rất ít khóc. Sau khi ngủ dậy, nếu thấy cháu cất tiếng "e e...", chỉ cần pha bình sữa cho ăn là cháu hết khóc ngay. Mỗi lần cháu ăn hết 100ml và mỗi ngày phải từ 7 đến 8 bình như vậy.

Tiền ủng hộ không xài lãng phí

Đó là tâm sự của anh Nguyễn Văn Nam (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Kim Ngọc) khi tiếp xúc với chúng tôi. Đã ba tháng trôi qua kể từ ngày tai nạn xảy ra, sức khỏe của anh Nam phần nào ổn định. Sắc mặt của anh cũng đã đỡ hơn trước rất nhiều dù nét đượm buồn vẫn hiện rõ trong đôi mắt. Anh Nam cho biết, nhờ một nhà hảo tâm trao tặng, anh đã gắn được chân giả vào cái chân đã bị cắt cụt do TNGT được khoảng 20 ngày nay.

Hiện anh đang phải tập làm quen với chân giả và tập đi từ từ. “Sức khỏe của tôi cũng đã tạm ổn, không còn phải uống thuốc như trước. Tuy nhiên, do hàng ngày phải tập đi bằng chân giả nên đêm về chân bị đau nhức phải uống thuốc giảm đau”, anh Nam tâm sự và nói, sau những đau thương, mất mát đã trải qua, hạnh phúc nhất của anh lúc này là được thấy cháu Huy khỏe mạnh, vui cười.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Báo Giao thông đã quyên góp và vận động cán bộ, nhân viên của Báo và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn cả nước ủng hộ gia đình anh Nam số tiền hơn 200 triệu đồng, giúp gia đình anh vượt qua nỗi đau và có điều kiện chăm sóc cháu Nguyễn Quốc Huy.

Khi được hỏi anh có dự định gì cho tương lai, anh Nam trả lời: “Trước mắt, tôi phải cùng ông bà ngoại và mấy dì lo chăm sóc cho hai đứa con, đặc biệt là cháu Nguyễn Quốc Huy. Khi sức khỏe tốt lên, có thể tự đi lại được và các cháu đã lớn hơn, tôi cũng muốn tìm một công việc gì đó phù hợp để làm".

Anh Nam cho biết thêm, trong quá trình anh và cháu Huy gặp nạn, bà con cô bác gần xa hỗ trợ số tiền khá lớn, xấp xỉ 3 tỷ đồng. Ngoài số tiền trích ra để chi tiêu trang trải trong thời gian điều trị bệnh, số còn lại đang được gửi tiết kiệm. Sắp tới, anh và ông ngoại cháu Huy có ý định mua một số đất để canh tác. Phần còn lại sẽ tiếp tục gửi tiết kiệm. “Các cháu đã mất mẹ khi còn quá nhỏ, nên tôi muốn bù đắp cho các cháu thật nhiều. Số tiền bà con cô bác trao tặng, tôi quyết sẽ chi vào những việc có ích chứ không tiêu xài lãng phí”, anh Nam khẳng định.

Trước khi chia tay, thông qua Báo Giao thông ông Khoảnh và anh Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể cán bộ, phóng viên của báo và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước thời gian qua đã hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất, giúp gia đình anh qua cơn hoạn nạn. 

Hồng Thủy

Hơn một tỷ đồng giúp đỡ người hoạn nạn

Năm 2014, Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông tổ chức nhiều hoạt động xã hội - từ thiện với tổng số tiền quyên góp từ các nhà tài trợ, hảo tâm lên tới 1,7 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là trao gần 900 triệu đồng cho nạn nhân lật cầu Chu Va, trao quà cho các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, Vĩnh Long...; Hỗ trợ cho các chiến sỹ vụ rơi máy bay tại Hòa Lạc 110 triệu đồng; Hỗ trợ cho sinh viên đỗ thủ khoa kỳ thi Đại học GTVT, Đại học Công nghệ GTVT năm 2014 có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 240 triệu đồng; Ủng hộ Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” 50 triệu đồng. Trước đó, Đại diện Báo Giao thông đã đến tận nhà tặng 10 triệu đồng động viên gia đình anh Trần Hữu Hiệp, người dũng cảm hy sinh khi cứu các nạn nhân vụ chìm tàu tại Cần Giờ, TP HCM; trao quà cho thân nhân nạn nhân vụ TNGT thảm khốc tại Khánh Hòa làm 12 người tử vong và hàng chục người bị thương...

H.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.