Pháp đình

Châu Thị Thu Nga kêu oan, luật sư đề nghị trả hồ sơ

09/10/2017, 19:37

Bị đề nghị mức án chung thân, bị cáo Nga kêu oan, còn luật sư đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung.

cuu-dbqh-chau-thi-thu-nga-keu-oan

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên xét xử ngày 9/10.

Ngày 9/10, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga - cựu ĐBQH, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Housing Group và 9 đồng phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nga được xác định là người chủ mưu trong vụ án, đồng thời bị VKS đề nghị mức án tù chung thân.

Tuy nhiên, trong phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Nga khẳng định mình bị oan.

Theo trình bày của bị cáo, nếu thực sự là chiếm đoạt tài sản, dự án B5 Cầu Diễn là không có thật thì các khách hàng không thể ở đây để đề nghị tiếp tục triển khai dự án. Cựu ĐBQH cũng đề nghị làm rõ việc "chiếm đoạt" này là Công ty Housing Group hay bản thân bị cáo.

Bị cáo cho rằng người đại diện theo pháp luật hiện nay của Housing Group là ông Lê Sáu cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm và tiếp tục thực hiện dự án để đảm bảo quyền lợi khách hàng. "Housing Group đã có đủ điều kiện để triển khai dự án nên không thể gọi là chiếm đoạt được", bị cáo Châu Thị Thu Nga nói và đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau khi đại diện VKS đề nghị mức án, luật sư Hoàng Văn Hướng, người bào chữa cho bị cáo Nga cho rằng, bản cáo trạng nêu đã tách số tiền 157 tỷ đồng chi không có chứng từ ra để điều tra làm rõ, nhưng vẫn quy kết bị cáo Nga chiếm đoạt 348 tỉ là không khách quan và mâu thuẫn về mặt tố tụng.

Theo luật sư Hướng, về 157 tỷ đồng này, tại phiên tòa chưa có quyết định tách thì các luật sư được phép đánh giá và kể cả 1,5 triệu USD mà bà Nga khai đã dùng để "chạy" ĐBQH. 

“Chưa có quyết định tách vụ án thì chúng tôi được phép đánh giá, kể cả 1,5 triệu USD bà Nga khai để "chạy" ĐBQH. Chúng tôi thấy làm tiếc, nếu như được đánh giá thì chúng tôi sẽ làm rõ các khoản này ra”, ông Hướng nói và đề nghị tòa trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để đảm bảo vụ án khách quan, công tâm, toàn diện. 

Cũng theo Luật sư Hướng, Tập đoàn Housing ký hợp đồng với khách hàng bằng tư cách pháp nhân nên không thể quy kết trách nhiệm cá nhân với bà Nga. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.