Xã hội

Cháy chợ Sóc Sơn:Hàng trăm tiểu thương trắng tay được hỗ trợ thế nào?

22/06/2018, 10:46

UBND huyện Sóc Sơn đã tính toán phương án xây dựng chợ tạm để các tiểu thương sớm ổn định kinh doanh.

chay cho soc son

Các lực lượng chức năng thuộc huyện Sóc Sơn khống chế đám cháy chợ

Liên quan đến vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h45 ngày 21/6, tại chợ huyên Sóc Sơn gây thiệt hại lớn về tài sản, UBND huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội.

Theo đó, nguyên nhân sơ bộ gây ra vụ hỏa hoạn là do chập điện. Mặc dù vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng gây ra những thiệt hại rất lớn về tài sản.

Thống hê sơ bộ cho thấy có 233 gian hàng khu nhà chợ chính bị cháy với diện tích 1800m². Vụ việc khiến nhiều tiểu thương không khỏi xót xa, tiếc nuối. Sau vụ cháy, mỗi tiểu thương thiệt hại từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng hàng hóa.

Ngay trong ngày 21/6, Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành chức năng đã đối thoại với 200 hộ kinh doanh chợ Sóc Sơn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các khó khăn vướng mắc của nhân dân. Đồng thời tính toán phương án xây dựng chợ tạm để các tiểu thương ổn định kinh doanh.

Như báo Giao thông đã đưa tin, thời điểm trên đã phát hiện cháy lớn xảy ra tại chợ huyện Sóc Sơn. Người dân đã tri hô đồng thời thông báo lực lượng cứu hỏa. Tuy nhiên, chỉ trong ít phút ngọn lửa nhanh chóng bốc cao hàng chục mét cháy lan sang các quầy bán vải may mặc và thiêu rụi nhiều gian hàng tạp hóa khác.

Các lực lượng chức năng thuộc huyện Sóc Sơn gồm Công an, Quân đội, và dân phòng cùng lực lượng Ban quản lý chợ Sóc Sơn đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng cứu hỏa khẩn trương cứu tài sản đồng thời bảo vệ hiện trường hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ nỗ lực chữa cháy, lực lượng cứu hỏa đã khống chế và dập tắt được ngọn lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.