Xã hội

Cháy chợ Tân Thanh: Tiểu thương mất tiền tỷ

10/07/2017, 16:12

Vụ cháy chợ cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) gây thiệt hại lớn về kinh tế, rất may không có người bị thương vong.

19756420_921507344667615_6086269080035260752_n

Một phần lớn diện tích chợ Sài Gòn - Tân Thanh ngập trong biển lửa

Theo báo cáo chính thức từ UBND huyện Văn Lãng, chợ Sài Gòn - Tân Thanh (nằm sát cửa khẩu Tân Thanh, giáp biên giới Trung Quốc) có diện tích hơn 11 nghìn m2, diện tích bị cháy là hơn 4.000 m2, vụ cháy đã làm thiệt hại tài sản của 21 hộ đăng ký kinh doanh tại chợ. Hộ thiệt hại ít nhất khoảng 250 triệu đồng và hộ nhiều nhất là 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi được thông tin về vụ cháy, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh và huyện Văn Lãng, Công an tỉnh đã huy động 400 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy. Đến khoảng 9h sáng nay, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Sau vụ cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ hiện trường và khắc phục hậu quả; Tiếp tục kiểm tra rà soát các vị trí còn khả năng cháy tái bùng phát, không để lây lan cháy ra các khu vực khác.

Sở Công thương rà soát ngay công tác phòng cháy chữa cháy tại hệ thống chợ trên địa bàn toàn tỉnh; Công an huyện Văn Lãng phối hợp với các lực lượng tại cửa khẩu thực hiện ngay các biện pháp bảo vệ hiện trường không để người dân vào khu vực cháy, tập trung làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực; đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với cơ quan kỹ thuật hình sự của Bộ Công an để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy chợ.

Trung tâm Quản lý cửa khẩu Tân Thanh - Cốc Nam phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát kiểm đếm thiệt hại tài sản của các hộ; cùng với UBND huyện Văn Lãng và doanh nghiệp quản lý chợ sớm có biện pháp đưa chợ hoạt động trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.