Xã hội

Cháy công ty bánh kẹo: Khắc khoải đợi tin 2 người mắc kẹt

24/12/2017, 23:17

21h30, bên ngoài khu vực tìm kiếm, hàng trăm người dân và thân nhân vẫn đứng đợi tin nạn nhân mất tích...

20171224_194347

Ông Nguyễn Đức Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đến hiện trường chỉ đạo (Thứ 3 đứng phải sang) - Ảnh P.Tuấn

Liên quan đến vụ cháy lớn tại Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam, tối 24/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền đã đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý vụ việc. Ông Quyền nhấn mạnh: “Cần phải đảm bảo an toàn tính mạng cho các chiến sỹ khi tham giam gia công tác khắc phục sự cố. Đồng thời, sớm tìm kiếm được các nạn nhân”.

Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Quang Huy – Phó giám đốc Cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã điều động hàng trăm chiến sỹ cùng hàng chục phương tiện, máy móc tham gia chữa cháy và tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Khi phát hiện ra thi thể đầu tiên bị cháy xém, không còn nguyên vẹn và trong khi trời tối thì công tác tìm kiếm hai nạn nhân còn lại là rất khó khăn.

IMG_4320

Lực lượng chức năng đang đưa các vật dụng trong vụ cháy ra ngoài để thuận tìm 2 nạn nhân còn lại - Ảnh: P.Tuấn

Ghi nhận tại hiện trường, đến 21h30 cùng ngày lực lượng bộ đội, Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đang dùng cuốc, xẻng đưa các vật dụng đổ nát trong đám cháy ra ngoài để tìm kiếm 2 nạn nhân. Bên ngoài khu vực tìm kiếm, hàng trăm người dân và thân nhân của các nạn nhân vẫn đứng đợi tin.

Mặc dù ngọn lửa đã được khống chế từ buổi trưa cùng ngày nhưng hiện tại ở khu vực sản xuất bánh kẹo vẫn cháy âm ỉ, có chỗ bốc lửa lên. Các xe chuyên dụng vẫn luân phiên tiếp nước phun vào khu vực cháy, tránh tình trạng lửa bùng phát trở lại.

IMG_4368

Đến gần 22h đêm, ngọn lửa vẫn âm ỉ bốc cháy - Ảnh: P.Tuấn

Trước đó, vào hồi 5h30 ngày 24/12, vụ cháy xảy ra tại phân xưởng sản xuất bánh kẹo thuộc Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam (có địa chỉ ở Khu A, Khu Công nghiệp Bỉm Sơn, Phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy với hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng quân đội, lực chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các phương án chữa cháy, di chuyển tài sản.

Do bên trong nhà xưởng có nhiều nguyên, nhiên liệu dễ bắt cháy, cùng với đó cấu kiện công trình sụp đổ, gió lớn đã gây khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đến 8h30 cùng ngày đám cháy về cơ bản được khống chế, lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước chống cháy trở lại.

IMG_4371

Lực lượng bộ đội đang dùng xẻng hót những tàn tro của vụ cháy ra ngoài - Ảnh: P.Tuấn

Ông Bùi Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết, hiện nay vẫn còn 3 công nhân (1 nam và 2 nữ) của Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam chưa tìm thấy.

"Phía gia đình các công nhân cũng xác nhận là chưa thấy con cái họ về. Xe máy đi làm vẫn đang ở công ty. Ban đầu các công nhân làm cùng nói là khi phát hiện đám cháy thì tất cả hoảng loạn chạy ra ngoài hết. Nhưng sau đó có 3 công nhân lại chạy vào để lấy đồ bỏ quên. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin ban đầu, còn cụ thể có xảy ra việc này hay không hiện nay cơ quan chức năng vẫn đang xác minh, tìm kiếm".

Khoảng 16h10 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 thi thể của công nhân bị cháy sém, không còn nguyên vẹn. Danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định, nhưng nạn nhân là nữ giới. Cơ quan Công an ngay sau đó tiến hành các bước lấy mẫu để xác định ADN.

Thông tin ban đầu, ngoài 3 nạn nhân bị kẹt trong đám cháy thì còn có 2 công nhân khác bị bỏng nặng đã được chuyển ra Hà Nội điều trị. Hiện, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân trong vụ cháy vẫn đang được triển khai.

Xem thêm: Vụ cháy công ty bánh kẹo Thanh Hóa: Tìm thấy một thi thể cháy rụi

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.