Cháy đâu chỉ có quán karaoke

11/11/2016, 16:01

Câu chuyện vỉa hè giữa ông chủ quán karaoke và hàng xóm.

24

Những “lô cốt” kín mít lộ ra sau vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông - Ảnh: Ngọc Ánh

- Hai hôm nay thấy ông anh chạy đi chạy lại trông bơ phờ quá. Quán đã thuê người thiết kế lại chưa?

- Đang đau đầu đây, mới phá được biển quảng cáo tấm lớn che mặt tiền, chưa biết có bị mấy ông quản lý bắt phá tường, trổ cửa mới hay không.

- Ối giời, thế thì tiền tấn đấy, mà theo em đã đến nước này thì làm luôn cho yên tâm, chứ nay kiểm mai phạt, không tập trung làm ăn được ông anh ạ.

- Ừ, anh cũng nghĩ giống chú. Nhưng cơ mà ức.

- Ức gì hả anh? Đâu chỉ riêng quận Cầu Giấy nhà mình, nghe nói Hà Nội cũng đang xem xét đình chỉ hết các quán karaoke để kiểm tra đấy. Không đủ điều kiện họ không cho kinh doanh đâu, nhất là điều kiện phòng cháy chữa cháy.

- Chú nói thế ai chả biết. Vấn đề là tại sao chỉ tập trung vào karaoke. Quán ăn, cửa hàng bán quần áo la liệt trên phố. Nhà nhà đều chăng biển quảng cáo tấm lớn kín mít mặt tiền. Nói bảo ác mồm chứ chập cháy thì cũng chết nhiều người lắm chứ đừng đùa.

- Ô hay, vài năm nay, cháy đầy ra đấy, nhưng cháy quán karaoke là nguy cơ chết nhiều nhất. Phòng thì kín, toàn đệm với mút cách âm, khách thì kẻ tỉnh người say, “bà hỏa” có đến, lôi được khách ra khỏi phòng đã mệt, đừng nói đưa khách thoát hiểm an toàn. Không tập trung vào anh trước thì vào ai.

- Anh công nhận, khách đi hát là dạng “đặc thù”, “khó cứu” nhất, nhưng đình chỉ mỗi các quán karaoke vi phạm về phòng cháy chữa cháy là không ổn. Như quán của chú, ngay cạnh nhà anh, khách ăn uống ra vào nườm nượp, 5-6 tầng, phòng VIP cũng kín như bưng, mặt tiền chình ình bảng quảng cáo cỡ lớn đèn nhấp nháy cả đêm. Nhà anh sửa xong rồi mà nhà chú cháy thì thử hỏi anh có an toàn không?

- Ấy, anh nói bé bé cái mồm chút. Bà con trên phây (mạng xã hội facebook) mà biết, lại truy cứu thì em lại hết cửa làm ăn bây giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.