Thời sự

Cháy ở KCN Trà Nóc, Cần Thơ gây thiệt hại thế nào?

27/03/2017, 17:54
image

Hiện chưa thể xác định được thiệt hại của vụ cháy KCN Trà Nóc vì còn phụ thuộc vào kết quả khám nghiệm.

chay-o-kcn-tra-noc1-da-duoc-dap-tat-hoan-toan

Hàng hóa chưa bị cháy được chuyển ra khởi hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko

Vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko (KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ) đã được dập tắt hoàn toàn, nhiều hàng hóa được di dời ra khỏi hiện trường vụ cháy. Công tác khám nghiệm hiện trường cũng đang được các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện.

Chưa xác định được thiệt hại

Sau 5 ngày chữa cháy với hàng ngàn người, hàng trăm lượt phương tiện tham gia, đến trưa ngày 27/3, vụ cháy tại Công ty Kwong Lung -Meko (KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ) đã được dập tắt. Sau khi khống chế hoàn toàn ngọn lửa, lực lượng chữa cháy đã vào sâu trong nhà kho bị cháy để đưa những hàng hóa chưa bị cháy ra ngoài.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông tại hiện trường vụ cháy, tòa nhà 5 tầng (nơi được cho là phát cháy đầu tiên - PV) còn rất nhiều hàng hóa, vật liệu dễ cháy như thùng cat-tông, nguyên liệu, thành phẩm long vũ, may mặc... Theo một cán bộ đã tiếp cận hiện trường vụ cháy, toàn bộ hàng hóa ở tầng 5 khu nhà kho bị thiêu rụi hoàn hoàn; hàng hóa ở tầng 4 còn một phần; còn hàng hóa ở tầng 3, tầng 2 và tầng trệt cơ bản vẫn còn nhưng bị bụi, nước bao trùm nên chưa biết thiệt hại ra sao.

Trao đổi với báo chí cuối giờ chiều 27/3, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Đến thời điểm hiện nay thiệt hại cụ thể của vụ cháy xảy ra tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko vẫn chưa thể thống kê. Theo báo cáo sơ bộ của chủ công ty, thiệt hại kho thành phẩm khoảng 6 triệu USD, còn kho lông vũ khoảng 7 triệu USD. Tuy nhiên, con số thiệt hại cụ thể thế nào phải có sự xác minh và kiểm đếm, thống kê. 

Cũng theo ông Võ Thành Thống, hiện nay khu vực tầng 5 bị cháy đã được giải phóng thông thoáng, đồng thời lực lượng chức năng và người của công ty đang di chuyển vật tư, sản phẩm và máy móc còn nằm ở các tầng chưa cháy ra ngoài.

“Các hàng hóa, máy móc khi di chuyển ra ngoài sẽ được cơ quan chức năng và phía bảo hiểm kiểm đếm, ghi nhận từ đó mới xác định cụ thể thiệt hại ra sao. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp tục bám trụ tại hiện trường để xử lý tiếp các phần việc còn lại”, ông Võ Thành Thống cho hay.

Trước đó, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc công an TP.Cần Thơ cho biết: công tác khám nghiệm hiện trường đang được khẩn trương thực hiện. Những con số chính xác về thiệt hại hiện vẫn chưa có cơ sở để xác định. Mọi số liệu phải dựa trên những chứng cứ đầy đủ, chính xác chứ không thể dựa vào thông tin một chiều của bất cứ bên nào.

Sẽ sớm bố trí việc làm cho người lao động

Liên quan đến vụ cháy, chiều 27/3, tại UBND phường Trà Nóc, quận Bình Thủy đã diễn ra lễ trao quà cho 300 CNLĐ thuộc Cty Kwong Lung – Meko đang gặp khó khăn sau khi vụ cháy xảy ra. 300 phần quà do Công ty cổ phần xây dựng cơ sở hạ tầng KCN TP.Cần Thơ (đơn vị đầu tư xây dựng KCN Trà Nóc 1 và 2) tài trợ, mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì và nhiều nhu yếu phẩm khác (mỗi phần trị giá 350.000đ).  

chay-o-kcn-tra-noc1-da-duoc-dap-tat-hoan-toan1

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tại Công ty Kwong Lung – Meko nhận quà của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN TP Cần Thơ  

Theo ông Lâm Văn Lợi, Trưởng Phòng nhân sự Công ty Kwong Lung – Meko, Công ty còn 1imgnhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số hơn 800 công nhân. Một vài ngày tới công ty sẽ bố trí cho khoảng 350 người lao động từ xưởng bị cháy đến làm việc tại đây. Hiện công ty đang huy động máy may thông qua việc mượn máy từ các doanh nghiệp khác để bố trí cho số công nhân này. Ông Lợi cho biết thêm, số máy thuộc phạm vi hiện trường vụ cháy sẽ do công an điều tra, số còn lại công ty sẽ lấy ra từ những nơi chưa bị cháy. Sau đó thống kê phân loại xem còn sử dụng được hay không để bố trí qua nhà máy mới. “Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo cho toàn bộ người lao động có việc làm trong thời gian sớm nhất”, ông Lợi nói.

 Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.