Hồ sơ tài liệu

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt của cựu Đệ nhất phu nhân Kenedy

27/04/2017, 15:13
image

Một trợ lý tiết lộ những điều chưa từng biết về chế độ ăn kiêng của phu nhân cựu Tổng thống John F. Kenedy

Phu nhân Tổng thống John F.Kenedy

Hình ảnh hai vợ chồng cựu Tổng thống John F.Kenedy trong lễ kết hôn năm 1953

Trợ lý của phu nhân Tổng thống John F.Kenedy tiết lộ thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt của bà Kenedy. Lúc được thuê, bà Kathy McKeon mới 19 tuổi, dân nhập cư người Ireland. Bà được tuyển làm trợ lý của bà Jackie Kenedy và chăm sóc hai con nhỏ của bà là Caronline và John sau khi Tổng thống Kenedy bị ám sát.

Bà McKeon làm việc cho Đệ nhất phu nhân Mỹ trong 13 năm, có tình cảm rất sâu đậm gia đình đệ nhất. Mới đây, khi đã ở tuổi 72, bà McKeon ra mắt cuốn sách viết về gia đình Kenedy dựa trên những gì bà quan sát và trải nghiệm tại gia đình Đệ nhất này. Trong đó, đáng chú ý là chế độ ăn kiêng khắc nghiệt của bà Kackie.

Sau khi nghe bà Mckeon chia sẻ về việc tăng cân sau khi sang Mỹ, bà Jackie đã đề nghị giúp đỡ và chia sẻ thực đơn vô cùng nghiêm khắc mà bà vẫn thường ăn. Bữa sáng là 1 quả trứng luộc, 1 tách trà; Bữa trưa là phô mai và hoa quả tươi; Bữa tối là ức gà luộc hoặc cá với salad rau luộc.

Nếu muốn ăn vặt, bà thường chọn ăn sữa chua không đường - bà McKeon nhớ lại. Ước tính, với khẩu phần ăn trên, một ngày bà chỉ nạp 600 calo, ít hơn nhiều so với tiêu chuẩn chung là 2.108 calo/ngày với người  54 kg, ít hoạt động như bà Jackie, theo Dailymail. 

Tuy nhiên, theo lời kể của bà McKeon, Đệ nhất phu nhân Kenedy thường xuyên phải “ghé thăm nhà bếp” vào ban đêm. Bà thường không bật đèn vì không muốn mọi người biết bà xuống bếp. Có lần, bà McKeon bắt gặp vị Đệ nhất phu nhân ăn hết sạch hộp kem bằng chiếc thìa rất lớn, ở trong phòng tắm.

Bà McKeon chia sẻ: Sở dĩ tôi chia sẻ những kỷ niệm ấm áp và đáng yêu trong thời gian sống với gia đình bà Kenedy vì muốn mọi người biết đến bà là một con người tình cảm. “Bà đã chào đón tôi như thành viên trong gia đình”. 

>>>>> Xem thêm video phu nhân cựu Tổng thống Barack Obama đập chai sâm banh vào tàu ngầm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.