Đi ++

Check-in kỳ ảo tại thảm rêu xanh độc đáo ở Phú Yên

05/04/2017, 09:02
image

Bờ kè xóm Rớ, Phú Yên kỳ ảo với những tảng đá lớn bám rêu xanh độc đáo.

Zcv27sK-1

Bờ kè xóm Rớ, Phú Yên kỳ ảo với những tảng đá lớn bám rêu xanh độc đáo.

Từ đầu năm 2016 đến nay, “rêu xanh xóm Rớ” có lẽ là từ khóa gây chú ý nhất khi nói về Phú Yên. Du khách từ những nơi khác, đặc biệt là các bạn trẻ liên tục chia sẻ những hình ảnh  của các tảng đá bám đầy rêu xanh ngắt độc đáo.

Dọc bờ kè chắn sóng, triều cường khu vực xóm Rớ (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) bỗng dưng rêu xanh lên đầy, tạo nên một khung cảnh kì diệu. Loại rêu này có màu xanh ngắt và dài, chúng nổi dập dềnh trên những tảng đá lớn nửa nổi, nửa chìm trong làn nước biển. Khi triều xuống chúng nổi lên xanh tươi, ánh nắng sớm chiếu trên những tảng đá bám đầy rêu còn ướt nước biển tạo nên vẻ đẹp mê hồn. Nơi đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn mới cho vùng đất “hoa vàng – cỏ xanh”.

Đây là đoạn kè chống xói lở ven bờ biển xóm Rớ đang được xây dựng giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng. Phía chân sóng, những đoạn bờ kè bị đánh sập, đứt gãy, những rọ đá hộc bị sóng xé tung tạo hành những mô, ụn, vũng. Chính những đoạn đứt gãy, mô, ụn của đá, khối bê tông hộc ngập trong nước biển lâu ngày khiến rêu xanh phủ đầy.

Những tay săn ảnh chuyên nghiệp cùng các bạn trẻ sống tại đây chia sẻ kinh nghiệm để có thể trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh tuyệt vời này thì chỉ vào những mùa thời tiết ẩm ướt, nhiệt độ thấp (khoảng tháng 12 và tháng 1) thì chúng ta mới có cơ hội chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp này. Và đặc biệt nên chụp ảnh vào buổi sáng sớm bình minh là tuyệt với nhất vì lúc này sẽ có nắng nhẹ, ánh sáng lúc bình mình, màu xanh tự nhiên của rêu.

phu-yen-pys-travel003

Bờ kè xóm Rớ là địa điểm check-in sống ảo lý tưởng của các bạn trẻ.

Xóm Rớ Phú Yên có đường đi rất thuận tiện. Từ trung tâm của thành phố Tuy Hòa du khách đi về hướng Nam, sau khi qua khỏi cầu Hùng Vương chỉ một đoạn ngắn, đến đoạn ngã tư nơi có đèn giao thông sau đó rẽ trái, và đi thêm một đoạn nữa ra hướng biển là sẽ đến nơi.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.