Quốc tế

Chelsea bất ngờ sa thải HLV Conte

13/07/2018, 06:07

Báo chí Anh loan tin HLV Antonio Conte đã bị Chelsea sa thải một cách đầy bất ngờ.

conte

Cực sốc: Chelsea sa thải HLV Conte

Tình hình  nhân sự các giải quốc nội tạm thời lắng xuống mấy tháng qua do ảnh hưởng của World Cup. Tuy nhiên, vẫn có những cú sốc khiến người hâm mộ choáng váng. Sau vụ chuyển nhượng của Ronaldo từ Real sang Juventus, mới đây báo chí Anh loan tin Chelsea đã sa thải HLV Antonio Conte.

Cụ thể, ông Conte và các công sự sẽ được trả số tiền 9 triệu bảng phí bồi thường hợp đồng để chấp nhận rời sân Stamford Bridge trước mùa giải mới. Nguyên nhân được cho là bởi những bất đồng không thể hàn gắn được giữa HLV người Ý và ban lãnh đạo Chelsea. Bên cạnh việc không được tự quyết vấn đề chuyển nhượng, cốt lõi là thành tích dở tệ của Chelsea năm nay, không thể giành vé dự Champions League. 

Như vậy, ông Conte trở thành HLV thứ 9 bị sa thải ở Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich. Từ khi tỷ phú người Nga nắm quyền, Chelsea đã mất 89,3 triệu bảng (tính cả Conte) để bồi thường hợp đồng cho các HLV. Số tiền 9 triệu mà ông Conte nhận được thực ra chưa nhằm nhò gì so với HLV Mourinho. Khi bị đuổi năm 2007, Mourinho nhận 18 triệu bảng bồi thường, còn năm 2015 là số tiền 9,5 triệu bảng. Một vài cái tên khác cũng được nhận không dưới 10 triệu như Luiz Filipe Scolari (12,6 triệu bảng), Andre Villas-Boas (12 triệu bảng) và Roberto Di Matteo (10,7 triệu bảng).

Người thay thế ông Conte chưa được tiết lộ, dù theo Aurelio De Laurentiis - ông chủ Napoli thì HLV Maurizio Sarri  đang được nhắm tới. 

Như vậy, Conte sẽ rời bỏ sự nghiệp tại Anh sau khi mang về cho CLB 1 chức vô địch Premier League 2016/17 và 1 chức vô địch FA Cup 2017/18. Bản thân ông Conte cũng giành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2016/17.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.