Bóng đá

Chelsea lập kỷ lục chưa từng có cho bóng đá Anh

19/04/2019, 11:01

Chelsea cho thấy sự thống trị của mình tại Europa League mùa này khi thiết lập kỷ lục gần như hoàn hảo.

img
Chelsea ghi danh vào vòng bán kết Europa League năm nay mà chưa để thua bất kỳ trận nào

Chelsea đã giành vé vào bán kết Europa League sau chiến thắng 4-3 trước Slavia Praha trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt về tứ kết diễn ra rạng sáng 19/4. Cú đúp của Pedro, pha làm bàn của Olivier Giroud, cùng với pha phản lưới nhà của Simon Deli giúp Chelsea dẫn trước 4-1 chỉ sau 27 phút.

Đầu hiệp 2, Slavia Prague có liên tiếp 2 bàn thắng để thu hẹp khoảng cách. Dù vậy, đội bóng của Sarri đã xốc lại đội hình và kết thúc trận đấu với tỷ số 4-3, chính thức bước vào bán kết gặp Eintracht Frankfurt.

Chiến thắng này cho thấy sự thống trị của "The Blues" tại Europa League mùa này khi thiết lập kỷ lục gần như hoàn hảo. Theo đó, Chelsea là đội bóng Anh đầu tiên chiến thắng 11 trận trên tổng số 12 trận tại cúp châu Âu trong một mùa giải riêng lẻ. Trận hòa duy nhất của họ diễn ra ở lượt cuối vòng bảng gặp Mol Vidi FC khi kết thúc với tỷ số 2-2.

"The Blues" sẽ có cơ hội nâng cao thành tích của mình khi đối mặt với Eintracht Frankfurt tại bán kết. Trong khi đó, Arsenal sẽ đối đầu Valencia trong trận bán kết còn lại. Đây cũng là mùa đầu tiên kể từ năm 1983/84 tới nay mới có 4 đội bóng Anh cùng xuất hiện ở bán kết các cúp châu Âu trong một mùa. Năm đó, Liverpool đã vô địch European Cup, Tottenham lên ngôi tại UEFA Cup.

Chung kết Europa League sẽ diễn ra tại thành phố Baku vào ngày 29/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.