Bên lề

Chelsea và tấn bi kịch do chính mình tạo ra

28/11/2017, 13:05

Trận đại chiến giữa Liverpool và Chelsea tại vòng 13 Ngoại hạng Anh kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

salah-liverpool-chelsea

Chelsea (áo xanh) đang tự làm khó mình

Trong bối cảnh đang khát điểm để chạy đua cùng hai đội đầu bảng, việc sảy chân trước The Kop khiến đoàn quân dưới quyền HLV Antonio Conte tiếp tục bị bỏ lại. Nhưng có một chi tiết còn đáng chú ý hơn cả kết quả trận đấu. Người ghi bàn cho Liverpool là Mohamed Salah, cái tên từng bị Chelsea đẩy đi không thương tiếc cách đây ba năm. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Basel (Thụy Sĩ) giúp Salah được Chelsea đưa về sân Stamford Bridge. Nhưng tại đây, anh liên tục phải ngồi dự bị trước khi bị đẩy sang Fiorentina theo dạng cho mượn và bán đứt cho AS Roma.

Trở lại Ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool, Salah lập tức tỏa sáng rực rỡ với 15 bàn thắng từ đầu mùa. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Salah đã có 10 lần lập công và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Chứng kiến phong độ ấn tượng của tiền đạo người Ai Cập và bàn thắng của anh trong trận đại chiến mới đây, hẳn CĐV The Blues cảm thấy rất tiếc nuối. Ban lãnh đạo Chelsea hẳn cũng chẳng vui vẻ gì.

Hồi đầu mùa, Chelsea cũng từng ôm hận trước Man City khi De Bruyne lập công giúp Man City giành trọn vẹn 3 điểm. Giống như Salah, De Bruyne từng bị Chelsea ruồng rẫy, phải dạt tới Bremen rồi Wolfsburg ở Bundesliga. Chỉ sau ba mùa giải khoác áo “Bầy sói” nước Đức, De Bruyne đã được Man City trải thảm đỏ chào đón và trở thành một trong những cái tên chơi nổi bật nhất ở sân Etihad hai mùa gần đây. Hiện tại, tiền vệ người Bỉ đang thể hiện phong độ xuất sắc, đóng góp lớn vào thành tích thống trị bảng xếp hạng của Man City.

De Bruyne hay Salah chỉ là hai ví dụ điển hình. Chelsea còn đối xử phũ phàng với hàng loạt ngôi sao như: Romelu Lukaku, Ryan Bertrand, Juan Mata, Oriol Romeu. Và thật trùng hợp, tất cả đều chơi cực hay khi rời Stamford Bridge. Lukaku bùng nổ trong màu áo Everton trước khi được MU mua lại với giá 89 triệu euro. Juan Mata cũng đang là trụ cột của MU. Oriol Romeu hay Bertrand giúp Southampton nâng tầm trở thành một trong những đội bóng khó chịu nhất Ngoại hạng Anh.

Lẽ đương nhiên, những cầu thủ kể trên đều sẽ quay giáo chống lại Chelsea khi có cơ hội đối đầu. Việc phải nhận thất bại trong tay De Bruyne, phải chia điểm vì Salah là tấn bi kịch do chính Chelsea tạo ra và chắc chắn điều tồi tệ vẫn chưa khép lại. Tương lai, đoàn quân áo xanh còn đối diện nguy cơ nhiều lần ôm hận vì người cũ. Đến đây, người viết bỗng nhớ ra, Chelsea là đội bán và cho mượn cầu thủ nhiều nhất Ngoại hạng Anh ở mùa hè 2017. Phải chăng, chính sách chuyển nhượng của The Blues tồn tại quá nhiều vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.