Xã hội

Chen chân đi lễ đền Bà Chúa Kho, nhiều du khách bị móc ví

13/02/2016, 15:25

Hàng vạn người chen nhau đi lễ tại đền Bà Chúa Kho khiến nhiều đối tượng xấu ra tay móc ví của du khách.

1
Rất đông du khách đến lễ và xin lộc tại Đền Bà Chúa Kho dịp đầu năm

Cách Hà Nội khoảng gần 30km, đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) nối tiếng linh thiêng trong việc khấn nguyện xin lộc làm ăn, buôn bán.

Với tâm niệm "đầu năm vay lộc, cuối năm trả nợ Bà Chúa Kho", năm nào, đền Bà Chúa Kho cũng đón một lượng lớn khách thập phương đến thắp hương, xin lộc, ai đến đây cũng mang theo rất nhiều vàng, tiền… để cúng, xin lộc về nhà.

Cùng với lượng du khách ngày càng đông là sự phát triển của các dịch vụ “ăn theo” khu vực xung quanh đền.

Đặc biệt là việc xuất hiện nhiều “cò mồi” chèo kéo khách đi lễ làm “dịch vụ trọn gói” với những lời quảng cáo sẽ cung cấp các dịch vụ từ viết sớ, sắp lễ, cho đến khấn thuê. Tuy nhiên, giá cả các cò mồi này đưa ra đều rất đắt đỏ.

Bên cạnh đó, dù Ban quản lý nhà đền đã cắm nhiều biển báo và có khuyến cáo về việc không “Khấn thuê, lễ mướn”, nhưng nhiều người khấn thuê vẫn len lỏi vào khu vực làm lễ để chèo kéo du khách. Sau khi cúng xong, khách có “kinh nghiệm” sẽ trả cho họ 10-20 nghìn đồng, nhưng cũng có những du khách không biết bị những người cúng thuê vòi vĩnh tới 100-200 nghìn đồng.

Lợi dụng tình trạng người đến đền Bà Chúa Kho năm nay chật chư nêm, nhiều đối tượng lưu mạnh còn lợi dụng trà trộn vào để trộm cắp.

Anh Nguyễn Vinh Quang (Hà Nội) cho biết anh cùng vợ và con nhỏ 4 tuổi đến đây lễ và xin lộc, khi đang chen chân vào khu vực dâng lễ thì có cảm giác có người động tay vào túi quần phía sau của mình. Sự việc chỉ diễn ra trong một giây, và khi quay ra thì anh phát hiện bị móc mất ví nhưng không thể biết ai là “thủ phạm”.

Cùng cảnh ngộ, anh N.D.A – một phóng viên ở Hà Nội về đây tác nghiệp trong nháy mắt cũng bị kẻ gian móc mất chiếc ví, nhưng may mắn hơn anh Quang, sau khi trình báo sự việc với Ban quản lý đền thì anh A. nhận lại được giấy tờ, còn toàn bộ số tiền trong ví đều bị mất.

5
Hàng vạn du khách chen chân tới đền Bà Chúa Kho với mong muốn cầu mong một năm làm ăn buôn bán thuận lợi, nhiều tài lộc
6
Toàn bộ số tiền, vàng mã người dân mang đến cúng sẽ được gom vào kho...
3
Sau đó người của Ban quản lý đền sẽ ngồi chia vào các túi nhỏ đến tán lộc cho người dân
9
Người đến cúng xin lộc về nhà
8
Dù có biển khuyến cáo không Khấn thuê - lễ mướn cắm trong khuôn viên của đền...
img
Nhưng nhiều người làm nghề cúng thuê vẫn len lỏi vào chèo kéo du khách, và sẵn sàng "chặt chém" nếu có điều kiện
4
Dòng người đông như nêm chen chân nhau đến đền bà chúa Kho cũng là điều kiện để kẻ xấu trà trộn
7
Dù công tác an ninh được đảm bảo hơn những năm trước, nhưng vẫn có những du khách "kém may mắn" bị kẻ gian lợi dụng móc mất ví khi đi lễ tại Đền Bà Chúa Kho

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.