Giao thông

Chen chân trở lại Thủ đô sau nghỉ Tết, nhiều tuyến đường cửa ngõ tê liệt

10/02/2019, 17:39

Người dân từ các tỉnh kéo về Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khiến các tuyến đường cửa ngõ ùn tắc kéo dài.

img
Giao thông trên các tuyến đường Hà Nội chịu sức ép phương tiện ngay từ đầu giờ chiều

Theo kế hoạch, ngày mai (11/2), người lao động trên cả nước sẽ quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày. Vì vậy, hôm nay (10/2), hầu hết người dân ngoại tỉnh đều hối hả trở lại Hà Nội, chuẩn bị cho ngày đi làm đầu tiên của năm mới.

Có mặt tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô, hình ảnh PV chứng kiến là một “rừng” phương tiện ùn ùn kéo về, nhanh chóng khỏa lấp các trục đường cửa ngõ trọng điểm như: Giải Phóng - Ngọc Hồi, nút giao Pháp Vân - QL1A, nút giao Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi,… Xe nào cũng lỉnh kỉnh những túi “quà quê” to, nhỏ, chen chúc nhau nhích từng mét một để lưu thông vào nội đô.

Khoảng 17h00 chiều, giao thông tại các nút giao khu vực Pháp Vân gần như tê liệt. Nhiều chiếc ô tô, xe máy thi nhau nhấn còi inh ỏi, chen lấn. Luồng xe ách tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng kéo dài gần 2km (tính từ nút giao Pháp Vân - đường vành đai 3).

Tại các bến xe, không khí trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết dài ngày cũng diễn ra rất nhộn nhịp. Quan sát tại BX. Giáp Bát, BX. Nước Ngầm, hầu hết các xe chạy tuyến đều chật kín khách, từ khoang hành khách đến cốp chứa đồ không còn một chỗ trống. Ai cũng “tay xách nách mang” đủ thứ đồ đạc với gương mặt uể oải sau một hành trình dài ngồi trên xe ô tô từ quê lên Hà Nội. Trong đó, một số xe chạy từ các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An lên Hà Nội là những tuyến có lượng hành khách đông nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV trong chiều nay (10/2):

img
Đường Giải Phóng liên tục bị ùn tắc kéo dài bởi lượng phương tiện từ các tỉnh phía Nam dồn lên quá lớn
img
Ngay cạnh đó, đường Nguyễn Hữu Thọ cũng “ngộp thở” tại khu vực “nút thắt cổ chai” giao với đường Giải Phóng
img
Từ khoảng 15h00, cao tốc Pháp Vân (đoạn giao với QL1A) bắt đầu bị tê liệt, hàng ô tô kéo dài gần 2km phải lưu thông kiểu “rùa bò”.
img
Tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, phương tiện cũng phải nhích từng mét một. Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Số 7, Công an TP. Hà Nội cho biết, xác định hôm nay là cao điểm giao thông khi người dân ồ ạt trở lại Thủ đô làm việc, tại khu vực nút giao Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Đội CSGT số 7 đã bố trí tổ chốt trực gồm 9 người, gấp đôi quân số ngày thường nhưng vẫn không phân luồng kịp.
img
Những chiếc xe lỉnh kỉnh "quà quê" trở lại Thủ đô
img
Giao thông trước BX. Giáp Bát cũng rất lộn xộn bởi tình trạng xe ôm, taxi thi nhau dừng lại để chèo kéo khách, dù ở đây có biển cấm dừng, đỗ.
img
Khu vực trước cổng BX. Nước Ngầm, người dân cũng ngán ngẩm bởi mật độ phương tiện dày đặc
img
Bên trong BX. Giáp Bát và trạm xe buýt tại BX. Giáp Bát liên tục trong tình trạng quá tải
img
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải tìm đống hành lý khi xuống xe…
img
Và vật vã vận chuyển những túi hành lý quá khổ ra ngoài
img
Không khí tại BX. Nước Ngầm sau Tết Nguyên đán cũng nhộn nhịp hơn so với các kỳ nghỉ lễ khác. Ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX. Nước Ngầm cho biết, ngày hôm nay lượng khách đến BX.Nước Ngầm tăng 50 - 70% so với ngày thường. Dịp Tết Nguyên đán 2019, BX. Nước Ngầm đã tăng cường 28 lượt xe để phục vụ người dân. Tất cả các tuyến chạy từ các tỉnh đến bến Nước Ngầm đều tăng giá vé từ 12 - 60%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.