Thế giới

Chết đuối vì tạo hiện trường tai nạn xe hơi, lừa bảo hiểm

28/11/2017, 07:45

Một doanh nhân tại miền Đông Trung Quốc bị chết đuối khi cố tình tạo một vụ tai nạn ô tô giả...

Chiếc Jaguar

Ô tô đắt tiền là một trong những tài sản được người sử dụng Trung Quốc mua bảo hiểm với giá cao (ảnh minh họa)

Theo đó, người đàn ông 39 tuổi được xác định danh tính tên họ là Li bày âm mưu dàn dựng một vụ tai nạn ô tô sau khi nhận thấy đây là cách mà ông có thể kiếm thêm tiền từ chiếc Jaguar mua 5 năm trước, hơn là bán xe.

Chiếc xe này được nhận bảo hiểm khoảng 500.000 nhân dân tệ (tương đương 75.000 USD) nhưng giá trị thị trường chỉ khoảng 400.000 nhân dân tệ.

Vị doanh nhân tham lam đã lên kế hoạch tạo dựng hiện trường vụ tai nạn lao xe xuống sông để nhận được bồi thường bảo hiểm cao. Sử dụng một thiết bị cho phép kiểm soát ô tô tự động bằng điện thoại, người này đã điều khiển chiếc xe lao xuống sông Wenling, tỉnh Chiết Giang hôm 18/11.

Bước tiếp theo, ông nhảy xuống sông cùng bạn gái họ Zhang, 29 tuổi. Sau đó, Zhang sẽ lên bờ trước còn Li ở dưới để gỡ thiết bị điều khiển tự động khỏi ô tô.

Nếu tất cả sự việc theo kế hoạch, Zhang sẽ ở trên bờ gọi cảnh sát trình báo đây là vụ tai nạn, còn Li quay trở lại bờ an toàn. Li nhờ bạn gái tham gia vào âm mưu này vì nghĩ rằng, lý do ô tô lao xuống sống sẽ thuyết phục hơn nếu nói đó là do phụ nữ lái.

Song, mọi việc không diễn biến như kế hoạch, Zhang chờ trên bờ sông một lúc lâu nhưng không thấy ông Li quay lại. Người dân phát hiện ông Li dưới nước và kéo lên bờ nhưng đã qua đời khi cảnh sát và xe cứu thương tới.

Chưa rõ cô Zhang có đối mặt với cáo buộc nào từ phía cảnh sát hay không. Công ty bảo hiểm khẳng định không trả tiền bồi thường cho vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.