Hồ sơ tài liệu

"Chỉ có thần kinh mới đánh chìm Mistral của Nga"

07/05/2015, 05:22

Trước tin Pháp có thể đánh chìm các Mistral, Đô đốc Nga Vyacheslav Popov cho rằng chỉ có thần kinh mới làm vậy.

mistra

"Chỉ có thần kinh mới đánh chìm Mistral của Nga"

 Đô đốc Vyacheslav Popov, cựu chỉ huy Hạm đội Biển Bắc, thành viên Ủy ban hàng hải Hàng hải của chính phủ Nga, phát biểu với hãng tin Nga interfax:  "Không có vị lãnh đạo nào lại đánh chìm các cấu trúc kỹ thuật như vậy. Suy nghĩ tương tự chỉ có thể nảy sinh trong những cái đầu bệnh hoạn" . 

Theo ông, ý tưởng đánh đắm các Mistra là không hợp lý. "Đối với loại thông tin này cần phải coi như một thứ pháo hoa chính trị thường kỳ. Nó là phát minh duy nhất để thu hút sự chú ý một lần nữa đối với chủ đề của mình.",  Interfax dẫn lời đô đốc Vyacheslav Popov.

"Nếu nước Pháp không cho giao "Mistral" cho Nga, trong tương lai họ có thể sử dụng các thiết bị của mình một cách hợp lý hơn", Đô đốc Nga nói.nhấn mạnh.

"Họ có thể tháo ra bán sắt vụn hoặc bán cho bất cứ ai mà họ muốn," — ông Vyacheslav Popov nói thêm.

Trước đó tờ Le Figaro của Pháp đưa tin rúng động rằng 2 tàu sân bay trực thăng lớp Mistral được Pháp đóng dở theo đặt hàng của Nga có thể bị nhấn chìm ngoài khơi nếu phải hủy hợp đồng ký với Nga.

Theo Le Figaro, Pháp đang xem xét khả năng hủy các tàu Vladivostok và Sevastopol nếu không thể bàn giao chúng cho Nga. Trong số phương án được nghiên cứu có đánh đắm tàu ngoài biển theo lời một quân nhân Pháp giấu tên. Tuy nhiên, tờ báo Pháp cũng cho biết, biện pháp này là không thể chấp nhận, ít nhất nếu tôn trọng các công nhân nhà máy đóng tàu Saint-Nazaire.

Tác giả bài báo nghi ngờ việc Pháp có thể sử dụng hai tàu Mistral vốn đã được thiết kế lại đáp ứng các tiêu chuẩn của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.