Quản lý

Chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT chưa được thực hiện nghiêm

20/02/2015, 20:31

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể khi kiểm tra một số dự án GT ở ĐBSCL hôm nay (20/2).

tt5
Thứ trưởng Thể kiểm tra dự án cầu Cao Lãnh

Các dự án mà đoàn đã đến thăm gồm: Tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang), cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp), Quốc lộ (QL) 91 và QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp. Tại các dự án, Thử trưởng Thể yêu cầu Nhà đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà thầu giám sát, thi công phải đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án.

Ngoài ra, Thứ trưởng yêu cầu phải kiểm tra lại toàn bộ cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu để đảm bảo trật tự ATGT trong quá trình thi công và cần quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đối với các gói thi công đường, nếu phát sinh bụi thì phải tưới nước thường xuyên...

Tại dự án QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, sau khi kiểm tra toàn bộ dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã phê bình chủ đầu tư, các nhà thầu đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tổ chức thi công xuyên Tết.

Thứ trưởng Thể cho biết, dự án QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp là dự án trước đây có tiến độ chậm nhất trong 17 dự án BOT QL1. Trước Tết, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải tổ chức thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án. Tuy nhiên qua kiểm tra công trường, trong 9 gói thầu (6 gói thầu đường và 3 gói thầu cầu – PV) của dự án này chỉ có gói thầu số 5 được tổ chức thi công và một số gói thầu cầu thi công lèo tèo; còn lại thì nghỉ không thi công.

“Tôi đề nghị các đồng chí phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chưa tốt chỉ đạo của Bộ trưởng về tổ chức thi công xuyên Tết”, Thứ trưởng Thể nói.

TT 1
Thứ trưởng thể và đoàn công tác của Bộ GTVT nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo tiến độ dự án QL1 đoạn Cần Thơ- Phụng Hiệp

Thứ trưởng yêu cầu chủ đầu tư phải phải tập trung thiết bị, xe máy, nguyên, vật liệu... để tổ chức thi tốt hơn nhằm đảm bảo tiến độ của dự án. Thứ trưởng Thể chỉ đạo, Ban quản lý dự án 1 (PMU1) phải gửi văn bản cho chủ đầu tư xác định rằng đến 31/7/2015 phải hoàn thành toàn bộ dự án. Nếu chậm tiến độ dự án thì không được điều chỉnh giá.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Thể cũng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu thi công phải quan tâm, chăm lo đời sống cho lực lượng công nhân đang trực và làm việc tại công trường trong những ngày Tết.

TT2
Thứ trưởng Thể tặng quà cho cán bộ, công nhân đang làm việc tại công trường QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp 

Tại dự án cầu Cao Lãnh, Thứ trưởng Thể đã hoan nghênh tinh thần của cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường trong những ngày Tết. Thay mặt bộ GTVT, Thứ trưởng thể biểu dương Ban quản lý dự án, các nhà thầu giám sát, thi công,... đã có thành tích nỗi bật trong thời gian qua trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án.

Thứ trưởng Thể yêu cầu Ban quản lý dự án phải quản lý tốt tiến độ dự án, đặc biệt là hai trụ tháp. “Hết tháng 3/2015 phải xong hệ cọc của của hai trụ tháp. Cuối tháng 4/2015 phải xong toàn bộ hệ cọc còn lại”, Thứ trưởng Thể chỉ đạo.

TT3
Thứ trưởng Thể tặng quà cho các cán bộ, công nhân đang trực đảm bảo ATGT tại dự án QL91

 Nhân dịp xuân về, Thứ trưởng Thể cũng đã gửi đến những người đang làm việc tại các dự án những phần quà đầu xuân và thay mặt Bộ GTVT gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn bộ cán bộ, công nhân, người lao động đang tham gia làm việc tại các dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.