Hồ sơ tài liệu

Chị em nữ Tổng thống Hàn Quốc chia rẽ vì bạn thân

02/11/2016, 08:54
image

Cựu quan chức Hàn Quốc và người thân Tổng thống Park Geun-hye chia sẻ về quan hệ của bà với bạn thân Choi Soon-sil.

bà Choi Soon-sil trong vòng vây của báo chí và ngư

Bà Choi Soon-sil trong vòng vây của báo chí và người biểu tình trên đường tới văn phòng công tố tại Seoul, Hàn Quốc

Ngày 1/11, Reuters dẫn lời ông Shin Dong-uk, chồng bà Park Geun-ryeong, người em gái được cho là bị Tổng thống Park Geun-hye ghẻ lạnh kể rằng, chính quan hệ giữa Tổng thống với bà Choi Soon-sil đã hủy hoại mối quan hệ chị em ruột nhà bà Park.

“Khi hai người sống chung, vợ tôi rất thân, gần gũi với Tổng thống Park, khi là tài xế, lúc là thư ký, thậm chí là nhà tạo mẫu cho chị. Sau đó khi vợ tôi kết hôn và chuyển ra ngoài, mối quan hệ của hai chị em bị xa cách”. Theo ông, không có gì về Tổng thống Park mà không dính với gia đình nhà Choi. Họ là tay, chân của bà Park”.

Một số chính trị gia và quan chức chính phủ chia sẻ, họ từng coi bà Choi là nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc, kiểm soát đường hướng chính sách của Tổng thống Park và thuê mướn rất nhiều quan chức cấp cao của chính phủ. Ông Cho Eung-chun, cựu thư ký cấp cao của Tổng thống năm 2013-2014 chia sẻ: “Khi tôi làm việc tại Nhà Xanh, mọi người thường dặn: Một khi gần bà Choi Soon-sil thì nên lặng lẽ rút lui... Tôi từng nêu ra một số vấn đề về tư nhân hóa các nguồn lực công và minh bạch quá trình đưa ra quyết sách của chính phủ nhưng đã bị tống cổ ra ngoài”. 

Hiện nay, bà Choi Soon-sil, 60 tuổi - nhân vật chính trong bê bối bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giữ từ tối muộn 31/10. Bà Choi bị giam giữ trong 48 giờ vì cáo buộc can thiệp và thao túng, gây ảnh hưởng chính trị. Giới chức lo ngại bà Choi có thể bỏ trốn và phá hủy bằng chứng.

Xem thêm video Hàn - Mỹ-Nhật chuẩn bị tập trận chống Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.