Bạn cần biết

Chỉ một vết ong đốt, người đàn ông bị chết não

10/10/2017, 16:43

Ông C. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu do chết não, ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ.

ongdotconguyhiemkhong_7

Cơ thể chỉ có 1 vết ong đốt, nhưng ông C. hiện đang hôn mê sâu. (Ảnh minh họa)

Ngày 10/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tích cực điều trị cho một bệnh nhân bị ong đốt vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Theo thông tin từ bệnh viện này, bệnh nhân có tên Đoàn V.C (63 tuổi ngụ thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang). Trước đó, sáng 7/10, ông C. nhập viện trong tình trang hôn mê sâu chết não nặng, ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ.

Được chữa trị kịp thời, hiện bệnh nhân đã có những chuyển biến tích cực, thang điểm tri giác đã tăng từ 3 lên 7 điểm. Tuy nhiên, ông C. vẫn hôn mê sâu, thở máy, phải lọc máu liên tục.

Theo các bác sĩ điều trị, có một chi tiết khá đặc biệt là qua kiểm tra phát hiện cơ thể ông C chỉ có một vết ong đốt. Đây là một trường hợp hiếm gặp.

Bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc (Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa) cho biết người bị ong, côn trùng đốt có thể sốc phản vệ, được nhận biết như sau: dạng nhẹ là ngứa ngáy, nổi mề đay; dạng nặng là khó thở đau bụng, nôn ói....

"Nếu bị hiện tượng trên, bệnh nhân phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất, tiêm thuốc Adrenaline thì mới cứu chữa kịp thời. Thuốc này khá phổ biến, giá thành rẻ", bác sĩ Kỷ chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.