Hạ tầng

Chỉ sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất sau nghỉ lễ 30/4

31/03/2015, 23:34

Chiều nay, Cục Hàng không chính thức khẳng định việc sửa chữa cảng hàng không Tân Sơn Nhất có thể bắt đầu từ 10/5.

media-thumb1381999073
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần sửa chữa đường băng, sân đỗ

Chiều tối nay 31/3, Cục Hàng không VN chính thức phát đi thông báo khẳng định việc sửa chữa nâng cấp đường lăn, sân đỗ tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất chỉ được thực hiện sau 6 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Do vậy, không có chuyện cả triệu hành khách sẽ bị ảnh hưởng do thay đổi lịch bay trong cao điểm này.

Theo thông cáo báo chí của Cục Hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị thi công vào thời gian từ ngày 10/04 - 25/6/2015 vì đây là mùa khô, thuận lợi cho việc thi công. Tuy nhiên, Cục Hàng không  chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường Cất hạ cánh 25L/07R để sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Cục mới thống nhất với các cơ quan, đơn vị có liên quan về phương án thi công và bảo đảm an toàn.

Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục làm việc với các Hãng hàng không về phương án điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng trong thời gian thi công từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm và không đưa ra phương án cắt giảm chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định việc sửa chữa, nâng cấp sẽ được tiến hành trong thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để thống nhất thời điểm thích hợp hạn chế khai thác đường CHC 25L/07R để thi công, dự kiến từ ngày 10/05 đến 25/07.

Hôm qua, 30/3, trao đổi với PV Báo Giao thông ngay sau khi có thông tin hàng triệu người có thể bị chậm, hủy chuyến bay do Tân Sơn Nhất sửa chữa đường lăn, sân đỗ, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường đã cho biết không có chuyện bắt đầu thi công vào dịp lễ 30/4, 1/5.

Ông Cường cho hay, việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất  nhằm mục đích đảm bảo khai thác hiệu quả hơn nữa các loại máy bay thân lớn của Hàng không dân dụng như B777, B747 và tương đương; Nâng cao khả năng khai thác của sân đỗ hiện hữu để đạt được sự đồng bộ các hạng mục công trình tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; Đảm bảo có thể bố trí thêm một đường lăn nhằm giảm tải cho đường lăn hiện hữu (NS), đồng thời nâng cao số lượng vị trí đỗ tàu bay các loại tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không VN, thời điểm sửa chữa, cải tạo tốt nhất là vào mùa khô nhằm bảo đảm chất lượng công trình và rút ngắn tối đa thời gian thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.