Công nghệ

Chiếc điện thoại đầu tiên không dùng sim như thế nào?

06/10/2017, 08:32

Chiếc điện thoại này được trang bị eSIM cho phép hoạt động mà không cần đến SIM vật lý.

esimgooglepixel2header

 Ảnh minh họa

Sản phẩm di động đầu tiên được trang bị eSIM chính là thiết bị đeo Gear S2 của SSamsung. Theo đó, bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng chuẩn SIM mới này.

Chiếc điện thoại này được trang bị công nghệ eSIM cho phép hoạt động mà không cần đến SIM vật lý. Người dùng có thể kết nối mạng di động dễ dàng, nhanh chóng như kết nối Wi-Fi.

Tuy nhiên, đây chỉ là một tùy chọn vì máy vẫn trang bị một khe nano SIM. Nếu muốn, người dùng vẫn có thể chỉ dùng eSIM như một tùy chọn tới từ tương lai.

Lý do đơn giản khiến Google áp dụng eSIM cho sản phẩm của mình là vì nó tiện hơn. Không cần thẻ SIM vật lý cung cấp bởi nhà mạng và không cần loay hoay tìm một cái que chọc để lấy SIM ra mỗi lần thay thế.

eSIM khác với SIM truyền thống vì nó được lắp sẵn bên trong thiết bị mà không cần phải tháo lắp. Đến thời điểm hiện tại, hãng sản xuất chỉ mới áp dụng eSIM cho Project Fi, dự án mạng ảo do Google phát triển.

Subscriber Identity Module (bộ phận nhận dạng thuê bao) được viết tắt là SIM, là một miếng nhựa nhỏ với một chip được đặt trong đó. Mục đích chính của SIM là để điện thoại kết nối với mạng di động và nhà cung cấp dịch vụ biết người dùng đang sử dụng dịch vụ trên thiết bị cụ thể đó. 

Ngoài ra, eSIM có kích thước nhỏ hơn, từ đó sẽ tiết kiệm không gian bên trong điện thoại, phục vụ cho những linh kiện mang tính cách mạng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.