Bên lề

“Chiếc lồng” ở Stamford Bridge từng chôn vùi nhiều tài năng

21/03/2018, 14:05

Vòng 27 Bundesliga, Michy Batshuayi ghi bàn duy nhất giúp Dortmund giành thắng lợi trước Hannover 96.

Salah

Salah - Batshuayi - Lukaku - De Bruyne đều tỏa sáng rực rỡ sau khi rời Stamford Bridge

Cuối tuần trước, tiền đạo người Bỉ vào sân từ ghế dự bị và ghi liền 2 bàn giúp Dortmund ngược dòng thắng Eintracht Frankfurt 3-2 ở phút chót. Tính ra, từ ngày khoác áo Dortmund, tiền đạo người Bỉ mới ra sân 7 trận ở Bundesliga nhưng đã ghi 6 bàn thắng, một hiệu suất rất đáng nể. Bốn trận ra sân ở cúp châu Âu, Batshuayi cũng kịp ghi 2 bàn.

Như vậy, tổng số bàn thắng sau 2 tháng ở Dortmund còn nhiều hơn số bàn thắng Batshuayi ghi được ở Chelsea (5 bàn) trong 1,5 mùa chơi cho đội 1. Vậy, đâu là yếu tố tạo ra sự khác biệt này? Để tìm câu trả lời, hãy cùng tìm đến hai trường hợp khác. Mohamed Salah từng ngụp lặn ở Chelsea trước khi được đem cho Fiorentina mượn, rồi tỏa sáng và bị bán đứt cho Roma. Đầu mùa này, Salah trở lại xứ sương mù trong màu áo Liverpool và đang là chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh.

Romelu Lukaku cũng vậy, anh không thể cạnh tranh vị trí ở Stamford Bridge, sau đó dạt tới Everton. Tại đây, Lukaku trở thành một trong những sát thủ lợi hại nhất Ngoại hạng Anh trước khi được MU bỏ ra gần 100 triệu euro tậu về. Tuy mới có 14 bàn nhưng không ai phủ nhận vai trò của anh trong lối chơi của Quỷ đỏ.

Batshuayi, Salah và Lukaku có mẫu số chung là đều được đánh giá cao, nhận nhiều kỳ vọng và khiến Chelsea tốn nhiều công sức chiêu mộ. Nhưng cả ba lại gặp nhiều rào cản để tỏa sáng, rào cản lớn nhất là không nhận được sự tin tưởng đủ lớn. Nếu muốn chứng minh điều này, hãy nhìn cách Chelsea đẩy Batshuayi đi và rước về Olivier Giroud, tiền đạo nổi tiếng “chân gỗ”.

Ở Stamford Bridge, Batshuayi, Salah, Lukaku luôn bị gắn mác cầu thủ tiềm năng và cực ít cơ hội. Batshuayi có hơn 20 lần được ra sân khi còn thi đấu cho The Blues nhưng đại đa số đều vào sân trong những phút cuối. Lukaku hay Salah trước đó cũng chẳng khá hơn.

Với mỗi cầu thủ chuyên nghiệp, cuối tuần phải ngồi ghế dự bị thực sự ác mộng. Batshuayi, Salah, Lukaku đã từng nếm trải cảm giác của một người thừa nên họ khát khao khẳng định giá trị. Và khi được giải thoát khỏi “chiếc lồng” Stamford Bridge, “nơi nhốt” những ước mơ của họ, họ chơi bóng bằng tất cả sức mạnh, tinh thần. Sau tất cả, Chelsea có vẻ như vẫn đang vướng vào vòng luẩn quẩn trong việc tạo ra một hàng công nhiều lựa chọn chất lượng. Chứng kiến Salah, Batshuayi và Lukaku liên tiếp “nổ súng”, không biết những người có trách nhiệm ở Stamford Bridge có cảm thấy chút gì đó lấn cấn?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.