Sản phẩm mới

Chiêm ngưỡng chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới ở Dubai

27/09/2017, 07:59

Người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển đến những điểm đã định sẵn giống như bất cứ chiếc xe bus nào.

1_taxi_bay_tai_Duabai

Chiêm ngưỡng chiếc Taxi bay đầu tiên trên thế giới ở Dubai.

AAT (Autonomous Air Taxi) là tên gọi viết tắt của loại hình giao thông mới chính thức được vận hành thử tại Dubai từ hôm 25/9 mang tên: Taxi bay không người lái.

Với loại taxi này, người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển đến những điểm đã định sẵn trên thành phố giống như bất cứ chiếc xe bus nào, chỉ khác ở điểm, họ sẽ di chuyển... trên không.

2_taxi_bay_tai_Duabai

Chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới vừa được thử nghiệm tại khu vực Jumeirah Beach Residence, Dubai. 

Phương tiện này (hiện vẫn chưa có tên chính thức) sẽ được sử dụng cho dịch vụ taxi trong thành phố. Điểm đặc biệt là nó hoàn toàn tự động, không có bất cứ người lái hay sự can thiệp thủ công vào quá trình vận hành. Điều này làm dấy lên nhiều mối quan ngại về độ an toàn trong quá trình bay.

Mô hình taxi bay không người lái AAT sẽ chở hành khách đến điểm đến được lựa chọn trước với tốc độ tối đa 100km/h. Hệ thống vận hành của taxi chạy hoàn toàn bằng điện và chỉ mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy pin để đảm bảo thời gian bay tối đa là 30 phút.

7_taxi_bay_tai_Duabai

AAT sẽ chở hành khách đến điểm đến được lựa chọn trước với tốc độ tối đa 100km/h. 

Bên cạnh đó, máy bay không người lái này cũng được trang bị rất nhiều tính năng như hệ thống bảo mật chuyên sâu cùng các tiêu chuẩn an toàn. Những bộ phận quan trọng đều được lắp đặt dư để dự phòng. Nó còn được trang bị thêm dù khẩn cấp, 9 hệ thống pin hoạt động độc lập, bộ sạc nhanh và hệ thống hỗ trợ. Chuyến bay thử nghiệm chỉ mất 2 giờ để sạc đầy pin.

4_taxi_bay_tai_Duabai

Máy bay không người lái này cũng được trang bị rất nhiều tính năng.

Dự án về chiếc taxi bay được đề xuất tại Hội nghị thượng đỉnh của Chính phủ Thế giới tại Dubai. Volocopter, một hãng chuyên sản xuất máy bay tự động của Đức, đã hoàn thánh nó trong 7 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.