Chất lượng sống

Chiêm ngưỡng khối gỗ nu hóa thạch hiếm có

22/02/2018, 15:20

Khối gỗ nu hóa thạch nặng 140kg, cao 70cm, vân nu có màu đớm hồng, trắng đen

gỗ nu

Anh Lộc bên mẫu vật được cho là khối gỗ nu hóa thạch quý hiếm.

Theo anh Lộc, qua đo đạc xác định, khối gỗ nu hóa thạch nặng 140kg, cao 70cm. Nhìn cảm quan bên ngoài, vân nu có màu đớm hồng, trắng đen, được cho là một màu quý trong dòng gỗ hóa thạch. Hiện nay, anh Lộc đã cho gia công một phần nhỏ trên bề mặt khối gỗ nu này.

Được biết, gỗ nu là phần thương tật của cây gỗ, nó có vân và màu sắc tự nhiên, khác biệt so với cây gỗ chủ. Khi cây gỗ bị thương tật như do sâu mọt, bị chặt chém, sét đánh… thì cây gỗ sẽ dồn dinh dưỡng để chữa lành vết thương, tạo nu gỗ. Các nghiên cứu cho biết, không phải cây gỗ lớn nào cũng cho nu, hình thành nu gỗ nên nó rất quý hiếm.

20180209_112022 (FILEminimizer)

 

20180209_111959 (FILEminimizer)

Mẫu có có những vân nu màu đớm hồng, trắng đen đẹp mắt.

Trong khi đó, gỗ hóa thạch được hình thành do bị tác động của núi lửa phun trào những thân gỗ không bị cháy mà bị chôn vùi trong nham thạch với thời gian hàng triệu năm, trong quá trình phát triển của địa chất dần dần biến thành than đá. Trong trường hợp gặp điều kiện thuận lợi như trong đất có dung dịch silic (SiO2) thì nó sẽ tẩm vào các thớ của cây, khiến cho cây cứng như đá.

“Mẫu vật này là sự kết hợp giữ gỗ nu được hóa thạch nên rất quý hiếm. Cái này do tôi sưu tầm, mua lại. Điều độc đáo của nó là giữ được màu da của khối nu, màu gỗ, không bị biến dạng khi hóa thạch”, anh Lộc chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.