Khám phá

Chiêm ngưỡng mô hình Tử Cấm Thành được tạo từ 500.000 miếng LEGO

01/10/2017, 06:21
image

Một mô hình Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc được tạo nên từ 500.000 miếng LEGO khiến nhiều người thích thú.

2_slfa

Một mô hình Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc được tạo nên từ 500.000 miếng LEGO thu hút sự tò mò của nhiều người

SCMP đăng tải những hình ảnh khá thú vị về một mô hình Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc được tạo nên từ 500.000 miếng LEGO đầy màu sắc và hình dáng kỳ lạ. Được biết, Tử Cấm Thành là nơi trước kia vua chúa của triều đại nhà Minh và nhà Thanh sinh sống. 

Tại cuộc triển lãm "A Modern Royal Household", tác giả Andy Hung (chuyên gia LEGO) đã mang đến cho khách tham quan một tác phẩm không chỉ cuốn hút trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng khó có thể rời mắt.

1_hkuq

Khách tham quan tò mò về mô hình.

Được biết, triễn lãm trên kéo dài từ 24/9 đến 29/10 tại Trung tâm Văn hóa Đan Mạch ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo Wikipedia, Tử Cấm Thành Bắc Kinh, Trung Quốc hay Cố Cung (theo cách gọi ngày nay), nằm ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh trước đây, là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc. Viện bảo tàng nằm trong Cố Cung được gọi là Viện bảo tàng Cố Cung.

4_qroc

Những miếng ghép được tạo nên một cách chân thật

Diện tích Tử Cấm Thành là 720.000 m², gồm 800 cung và 9.999 phòng. Do đó, UNESCO đã xếp Cố Cung vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987 với tên gọi là Cung điện triều Minh và triều Thanh tại Bắc Kinh và Thẩm Dương.

Khu Tử Cấm Thành tọa lạc tại chính nam của Quảng trường Thiên An Môn. Có thể đi vào Cố Cung qua Thiên An Môn. Tử Cấm Thành được Hoàng thành bao bọc xung quanh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.