Thế giới

Chiến binh Iraq thề sẽ đáp trả cuộc không kích của Mỹ tại Syria

21/06/2018, 07:47

Các lực lượng Iraq đã cáo buộc Mỹ dẫn đầu cuộc tấn công tại đông nam Syria hôm 18/6.

1_181929

Các chiến đấu cơ của Mỹ (Ảnh minh hoạ)

Trong một thông báo được phát trên kênh truyền hình Al-Mayadeen, đơn vị chiến binh tình nguyện Kata’eb Hezbollah của Iraq cho biết: “Việc tấn công vào các căn cứ tại Syria sẽ chỉ khiến chúng tôi tiếp tục chống lại người Zionist (những người chủ nghĩa phục quốc Do thái) và các kế hoạch của Mỹ”.

Theo đơn vị này, cuộc không kích chỉ nhằm một mục đích là kéo dài cuộc chiến chống lại nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố khác của Syria và Iraq.

"Chúng tôi sẽ tìm xem ai thực sự của thủ phạm đằng sau cuộc không kích trong vài ngày tới và sẽ có biện pháp đáp trả thích đáng cho tội ác này", tuyên bố cho biết.

Trong khi đó, lực lượng dân quân Asaib Ahl al-Haq cũng đã lên án hành động được cho là của Mỹ.

“Các lực lượng Iraq có mặt tại đây để chiến đấu chống lại IS ở Syria và điều này là hợp pháp. Việc tấn công vào các căn cứ này cũng có nghĩa là họ đang ủng hộ cho khủng bố”, Asaib Ahl al-Haq tuyên bố.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 18/6, quân đội Syria ở thị trấn al-Hari, gần thành phố Abu Kamal, miền đông Syria đã bị không kích. Theo một nguồn tin quân đội Syria, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện cuộc tấn công này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.