Thế giới

Chiến binh IS gốc Australia, Canada đe dọa đất nước

23/10/2014, 09:59

Một phần tử cực đoan ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) lao chiếc xe ôtô vào hai binh sỹ ở Quebec (Canada) khiến một sĩ quan thiệt mạng, còn hung thủ đã bị cảnh sát bắn hạ.

Abdullah Elmir - chiến binh IS gốc Australia lên tiếng đe dọa đất nước
Abdullah Elmir - chiến binh IS gốc Australia lên tiếng đe dọa đất nước

Hung thủ là Martin Rouleau, 25 tuổi đã cải sang đạo Hồi từ năm ngoái. Trước đó, Martin Rouleau định sang Thổ Nhĩ Kì để tham gia thánh chiến nhưng không thành, theo Reuters ngày 22/10.

Giới chức Canada lo ngại tình trạng nhiều thanh thiếu niên bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan, nhất là sau khi Canada điều 7 máy bay chiến đấu tham gia liên quân không kích IS. Tình báo Canada cho biết, có ít nhất 50 người Canada tham gia các hoạt động liên quan đến IS hoặc các nhóm phiến quân ở Trung Đông.

Còn tại Australia, Abdullah Elmir, 17 tuổi (thuộc IS) đã lên tiếng đe dọa khủng bố nước này. Giới chức liên ban đã họp khẩn đồng thời kêu gọi người dân không nên quá lo lắng. Abdullah Elmir, mất  tích  khỏi Bankstown, Australia hồi đầu năm, sau khi nói đi câu cá.

Trong video, Abdullah Elmir nói: “Những chiến binh của chúng tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu, không bao giờ hạ vũ khí. Hãy cứ kêu gọi thêm các nước khác tới đây, cứ mang mọi lực lượng tới đây và chiến đấu với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tới mọi nơi, lấy đầu của mọi kẻ bạo chúa”.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.