Hồ sơ tài liệu

Chiến binh IS vẫy tay chào lính Thổ ở... biên giới Syria

24/02/2016, 10:18

Báo Nga đăng tải hình ảnh chiến binh IS vẫy tay chào lính Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria.

is-vay-tay-chao-linh-tho-nhi-ky
Chiến binh IS vẫy tay chào binh linh Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria. (Ảnh: RT)

Mới đây, RT (Nga) dẫn nguồn tin từ tờ Cumhuriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) cho thấy một số bằng chứng binh lính Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác với các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo đó, một cuộc điện thoại của lính Thổ và chiến binh IS được tiết lộ cho biết hoạt động giao dịch song phương tại biên giới Syria.

Nội dung cuộc điện thoại về việc lính Thổ và IS đang xắp xếp "công chuyện làm ăn". Đáng chú ý là, cuộc điện thoại cho thấy đây không phải là lần "giao dịch" đầu tiên của hai bên.

Được biết, nội dung trao đổi trên là của một sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và một người đứng đầu IS Mustafa Demir. Sĩ quan Thổ được cho thỏa thuận giúp IS đưa những kẻ buôn lậu vượt biên.

Theo nguồn tin từ Cumhuriyet, cuộc điện thoại được trích từ tài liệu trong vụ xét xử một nhóm phiến quân tại Tòa án cấp cao thứ III ở thủ đô Ankara.

Đây không phải là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ bị tố hợp tác với chiến binh IS tại Syria. Trước đó, Thổ từng bị nhiều nước cáo buộc giúp IS buôn lậu dầu mỏ, vận chuyển vũ khí.

Trong một diễn biến liên quan, cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp kết quả xét nghiệm ADN vụ đánh bom ở thủ đô Ankara khiến gần 90 người thương vong tuần trước.

Kết quả cho thấy, người thực hiện vụ đánh bom là một công an Thổ Nhĩ Kỳ ở thành phố Van. Kết luận này trái ngược với quan điểm của nước này khi cho rằng người đánh bom là công dân Syria nhập cư theo con đường tị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.