Thế giới

Chiến cơ Nga mang tên lửa đồng loạt tấn công IS

18/11/2016, 15:25
image

Các máy bay chiến đấu trang bị tên lửa của Nga đồng loạt tấn công các mục tiêu của IS ở Syria.

1046373404

Máy bay Nga xuất phát từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

Sputnik ngày 17/11 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lần đầu tiên Không quân Nga đã sử dụng máy bay trang bị tên lửa chiến lược hiện đại TU-95MSM để tấn công vào các nhóm khủng bố tại Syria.

Theo đó, có ít nhất 2 máy bay TU-95MSM đã cất cánh từ căn cứ không quân ở Nga để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại Syria. Ngoài ra, máy bay TU-95MS "Vorkota" cũng đã bay tới Syria.

Trong kế hoạch lần này của Nga, các máy bay chiến đấu  sẽ thực hiện các đòn đánh nhằm vào trung tâm chỉ huy, kho vũ khí đạn dược, những nơi tập trung các thiết bị kỹ thuật quân sự và các xưởng sản xuất vũ khí của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm khủng bố al Nusra.

Xem thêm video:

Nhận lệnh từ Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay mang tên lửa nói trên đã bay qua khu vực biển phía Bắc và phía Đông Đại Tây Dương, thực hiện các đòn không kích rồi quay trở lại sân bay.

Bên cạnh hai loại máy bay trên, các máy bay tiêm kích SU-33 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở Địa Trung Hải và các máy bay xung kích từ sân bay Hmeimim tại Syria cũng được huy động.

Được biết, trước đó, Bộ Quốc phòng Nga chưa từng thông báo về việc sử dụng loại máy bay hiện đại TU-195MSM trong các chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.