Thế giới giao thông

Chiến đấu cơ hộ tống máy bay dân sự

08/08/2014, 11:58

Mới đây, chiếc Airbus A330-300 của hãng Qatar Airways, số hiệu chuyến bay QR23, từ Doha đến Manchester đã được một máy bay chiến đấu của không quân Anh hộ tống, để hạ cánh...

Mới đây, chiếc Airbus A330-300 của hãng Qatar Airways, số hiệu chuyến bay QR23, từ Doha đến Manchester đã được một máy bay chiến đấu của không quân Anh hộ tống, để hạ cánh xuống Sân bay Manchester chiều 5/8.

TIN LIÊN QUAN
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm dọa đánh bom tại Sân bay Manchester
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm dọa đánh bom tại Sân bay Manchester

Sự việc xảy ra khi một kẻ viết thư đe dọa có thiết bị nổ trên khoang máy bay và nhờ tiếp viên chuyển cho cơ trưởng. Trên máy bay có 269 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn. Ngay lập tức, phi công liên hệ với đài kiểm soát không lưu để giải quyết tình hình.


Theo lời kể của một hành khách, ngay sau khi máy bay hạ cánh, rất nhiều cảnh sát có mặt bên ngoài và bắt giữ một người đàn ông mặc áo phông xanh. Đại diện cảnh sát Greater Manchester cũng cho biết, họ vừa bắt một kẻ tình nghi dọa đánh bom sau khi chiếc máy bay nói trên được cảnh báo có thiết bị nổ.


Đường băng nơi chiếc máy đáp xuống bị phong tỏa trong vòng 25 phút khiến các chuyến bay đến và đi từ Sân bay Manchester bị gián đoạn. Cảnh sát cho biết, hoạt động của sân bay trở lại bình thường lúc 14h cùng ngày. 9 chuyến bay đang đến Sân bay Manchester phải chuyển hướng; Trong đó năm chuyến hạ cánh tại Sân bay Leeds Bradford, theo Indepentdent.

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.