Thế giới

Chiến hạm mang tên lửa Tomahawk thứ 2 đang tiến sát Syria

10/04/2018, 20:36

Tàu khu trục thứ hai của Hải quân Mỹ đang tiến gần Syria.

Khu trục hạm USS Porter

Khu trục hạm USS Porter

Tàu khu trục thứ hai của Hải quân Mỹ có thể tiếp cận biển Địa Trung Hải trong vài ngày tới, trong khu vực này đã hiện diện tàu khu trục USS Donald Cook.

Nguồn tin của báo Wall Street Journal trong Bộ quốc phòng Mỹ cho biết như vậy trong bối cảnh phương Tây đang cáo buộc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta.

"Mỹ đã có một tàu khu trục USS Donald Cook ở phía Đông Địa Trung Hải, từ đó nó có thể tham gia tấn công vào Syria. Trong khi đó, chiếc thứ hai là USS Porter, có thể đến đó trong vài ngày", báo Wall Street Journal cho hay.

Trước đó, đề cập đến nguồn tin từ quân đội Mỹ, trang Washington Examiner cho biết rằng tàu khu trục USS Donald Cook rời cảng và hướng về phía Syria. Tàu USS Donald Cook được trang bị 60 tên lửa hành trình Tomahawk.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa sẽ đưa ra phản ứng quyết định đối với tân công hóa học ở Syria.

Ông chủ Nhà Trắng cam kết sẽ trừng phạt những kẻ tội lỗi, không loại trừ trách nhiệm của Tổng thống Nga Vladimir Putin về những gì đã xảy ra.

Trump nói rằng Washington có nhiều lựa chọn quân sự cho cuộc tấn công hóa học được cho là ở Syria.

Trước đó, phương Tây cáo buộc Damascus tấn công hóa học diễn ra ở thành phố Douma ở Đông Ghouta, Syria. Moscow và Damascus bác bỏ thông tin về một quả bom chlorine được cho là do quân đội Syria sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.