Hồ sơ tài liệu

Chiến sự dữ dội chống khủng bố Maute: Nữ nhà báo Philippines vào cuộc

30/05/2017, 06:53

Bộ binh Philippines đang càn quét, tìm khủng bố Maute ở Marawi khi đã hết 1 tuần kể từ lúc khai chiến.

640_ZZZ_052617_marawi_city_4_2017_05_26_12_29_49

Lực lượng bộ binh Philippines đang càn quét, tìm khủng bố Maute ở Marawi

Báo ABS-CBN của Philippines ngày 30/5 đưa tin cho biết, từ ngà 29/5, các nữ nhà báo chiến trường của kênh này đã trực tiếp tham gia cùng các nhóm vũ trang của quân đội Philippines để kịp thời đưa tin phản ánh tình hình các chiến dịch tiễu trừ khủng bố Maute ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao.

Tính đến này hôm nay, cuộc chiến chống khủng bố Maute ở Marawi đã bước sang ngày thứ 7 nhưng vẫn chưa thể loại bỏ được tất cả các phần tử Maute ra khỏi vòng chiến đấu như dự tính ban đầu của Bộ Quốc phòng Philippines.

Quân đội Philippines đang triển khai 3 chiến dịch đồng thời tại Marawi nói riêng và trên đảo tự trị Mindanao nói chung.

Trong thành Marawi, quân đội sử dụng bộ binh, đặc nhiệm và lính thủy đánh bộ, triển khai các chiến dịch chống khủng bố từ trong thành.

Phía trên, máy bay của Không quân Philippines liên tục tiến hành các chiến dịch tấn công phẫu thuật nhằm vào các mục tiêu có các tay súng bắn tỉa và phiến quân Maute ẩn náu.

Ở vòng ngoài, hải quân và cảnh sát biển Philippines cũng đã được lệnh tăng cường sẵn sàng chiến đấu, liên tục tiến hành các chiến dịch tuần tra, kiểm soát ngăn ngừa tàu chở quân tiếp viện và vũ khí đến cho phiến quân Maute đang bị vẫy hãm ở Marawi.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.