Quốc tế

Chiến thư gửi Real

16/03/2015, 16:06

Với hai bàn thắng, Messi đã có tới 20 pha lập công chỉ tính riêng từ đầu năm 2015, một con số khủng khiếp.

Messi
 

Rạng sáng hôm qua, Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp vào vào lưới Eibar giúp Barca xây chắc ngôi đầu mà không cần quan tâm tới kết quả trận Real đá với Levante sau đó. Với hai bàn thắng trên, Messi đã có tới 20 pha lập công chỉ tính riêng từ đầu năm 2015, một con số khủng khiếp.

Trái ngược với hình ảnh thiếu sức sống ở giai đoạn lượt đi, M10 đã trở lại với vai trò đầu tàu trên hàng công Los Blaugrana. Khi mà trận El Clasico (Siêu kinh điển) chỉ còn cách một tuần, phong độ tuyệt vời mà Messi thể hiện rõ ràng chẳng khác nào một bức “chiến thư” tiền đạo này cùng Barca gửi tới Real đang trong giai đoạn rệu rã nhất từ đầu mùa. Không chỉ có những kết quả bất lợi, Real còn thể hiện một bộ mặt khác bạc nhược, yếu ớt.

Cây bút nổi tiếng Ben Hayward nhiều năm theo dõi bóng đá Tây Ban Nha của tờ Goal đã phải thốt lên rằng “Nếu Schalke còn ghi được bốn bàn vào lưới Real thì Messi sẽ hủy diệt Real như thế nào”. Trong bóng đá, tính chất bắc cầu chưa bao giờ được coi là thước đo chính xác cho sức mạnh của một đội bóng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Messi đang như một cơn cuồng phong sẵn sàng thổi bay tất cả trong khi Real như một cái cây lung lay sẵn sàng bật gốc bất cứ lúc nào.

Thế nhưng, Barca đâu chỉ có mỗi Messi, Neymar và Suarez cũng rất đáng sợ. Quan trọng hơn, bộ ba này ngày càng tìm được cảm hứng chung mỗi lần ra sân. Theo thống kê, từ đầu năm 2015, đã có tới bốn trận "cây đinh ba" của Barca cùng nhau nổ súng và có năm trận hai trong số ba tiền đạo Nam Mỹ này lập công cho đội chủ sân Nou Camp. Trong khi đó, chỉ có một trận duy nhất một trong ba tiền đạo trên không ghi bàn. Chắc chắn, bộ ba sát thủ này sẽ là uy hiếp cực lớn với Real ở trận đấu vào chủ nhật tới.

Ngoài sự xuất sắc của bộ ba M-S-N, Barca còn có Luis Enrique ngày càng cho thấy cái tài của mình. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy Barca trước Eibar không cần quá phô trương nhưng vẫn có được điều mình cần. Ở hàng tiền vệ, bộ ba lạ lẫm Rakitic, Rafinha, Sergi Roberto kiểm soát bóng tốt dù hiếm khi được ra sân cùng nhau. Dưới hàng thủ, Bartra, Montoya cũng cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Trận thắng Eibar có thể coi là một mũi tên trúng ba đích của Luis Enrique. Barca vừa có được ba điểm để tiếp tục duy trì lợi thế với Real vừa có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Man City và cuối cùng là gửi lời cảnh báo tới Kền kền trắng.

Với một ông thầy biết tính toán, một bộ máy đang vào guồng cùng những sát thủ siêu hạng trên hàng công. Barca đang khiến Real thực sự run sợ!

img

Top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới: Messi, Ronaldo trên 'đỉnh'

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.