Thế giới

Chiều lòng Nga và Syria, OPCW cử chuyên gia tới xác minh ở Douma

11/04/2018, 07:40

Tổ chức cấm vũ khí hoá học (OPCW) đã đến Syria theo lời mời của chính phủ này để điều tra vụ tấn công.

1-15233695804252069880652

Tổ chức cấm vũ khí hoá học (OPCW) tới Syria để điều tra

Tổ chức này sẽ gửi một phái đoàn đến tìm hiểu thực tế ở Douma, Syria, để điều tra các báo cáo về vụ tấn công hoá học "tàn bạo" diễn ra hôm 7/4 ở đó. Động thái này được ra sau lời mời từ Moscow và Damascus để khởi động một cuộc điều tra quốc tế.

“Hôm nay, Ban Thư ký Kỹ thuật của OPCW đã yêu cầu Cộng hòa Ả Rập Syria tiến hành những công tác cần thiết cho việc triển khai nhóm chuyên gia. Điều này trùng khớp với yêu cầu từ Cộng hòa Ả Rập Syria và Liên bang Nga để điều tra các cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Douma. Nhóm chuyên gia đang chuẩn bị triển khai tới Syria trong thời gian sớm nhất”, RT trích dẫn tuyên bố của OPCW vào thứ Ba (10/4).

Kể từ năm 2014, OPCW có nhiệm vụ điều tra các vụ tấn công vũ khí hoá học nghi ngờ ở Syria. Phạm vi của nhiệm vụ là để xác định liệu các chất bị cấm đã được sử dụng.

Thông báo của cơ quan giám sát vũ khí hóa học quốc tế được đưa ra ngay trước cuộc họp dự kiến của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) về vụ cáo buộc tấn công hóa học ở Douma, thuộc Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus của Syria.

Trong cuộc họp thứ hai này, cả Nga và Mỹ dự kiến sẽ trình dự thảo nghị quyết kêu gọi điều tra quốc tế về vụ tấn công trên.

Vụ tấn công xảy ra vào tuần trước ở Douma đã khiến Nga và Syria bị cáo buộc đứng đằng sau vụ việc này, tuy nhiên cả hai chính phủ đã phủ nhận và yêu cầu điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.