Thời sự Quốc tế

Chiêu mới của Huawei hòng lấy niềm tin từ các đồng minh của Mỹ

15/05/2019, 07:24

Lãnh đạo tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei tuyên bố sẵn sàng ký thỏa thuận “không do thám” với chính phủ các nước, trong đó có Anh.

img
Huawei hiện là tập đoàn thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô London (Anh) ngày 14/5, Chủ tịch Tập đoàn Huawei Lương Hoa tuyên bố tập đoàn này sẵn sàng ký các thỏa thuận “không do thám” với chính phủ các nước, trong đó có Anh.

Ông Lương nhấn mạnh, các thỏa thuận nhằm tự cam kết rằng các thiết bị của Huawei đáp ứng tiêu chuẩn không do thám, không bí mật.

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang gây sức ép với các nước đồng minh châu Âu không sử dụng công nghệ của Huawei trong việc xây dựng mạng viễn thông 5G mới, do những lo ngại liên quan đến hoạt động do thám của Trung Quốc.

img
Chủ tịch Tập đoàn Huawei Lương Hoa

Trước đó, ngày 8/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã kêu gọi Vương quốc Anh ưu tiên lợi ích an ninh của London và của các đồng minh khi hợp tác với công ty Huawei của Trung Quốc.

Phát biểu tại London, ông Pompeo nói rằng Mỹ đã đưa ra quan điểm nước này về vai trò tiềm năng của Huawei trong quá trình xây dựng mạng 5G của Vương quốc Anh.

Quan chức ngoại giao hàng đầu Mỹ nói rằng Washington phải bảo vệ các hoạt động tại Vương quốc Anh khỏi “rủi ro bảo mật” và đảm bảo dữ liệu của các đối tác được “tin cậy”.

Huawei đã kiên quyết bác bỏ các cáo buộc từ phía Washington.

Hiện, tập đoàn viễn thông Trung Quốc này là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho mạng 5G, nhưng Huawei đang bị nhiều thị trường phương Tây hạn chế tiếp cận trong lĩnh vực này.

Mỹ, Australia, New Zealand cùng nhiều nước khác hiện đã cấm hoặc hạn chế sử dụng thiết bị của Huawei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.