Bạn cần biết

Chiều nay, con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm xuất viện

31/08/2016, 09:40

Sau gần 2 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé Trần Gấu, con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, sẽ xuất viện

be-tran-gau

Sau điều trị với tiến triển tốt, chiều nay, bé Trần Gấu được xuất viện

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, BV Phụ sản Trung ương, sau gần 2 tháng được chăm sóc, sức khoẻ bé Trần Gấu - con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm hiện nay rất tốt với cân nặng 1,8 kg. Bé Gấu có thể tự ăn được từ 30 – 40 ml sữa/bữa.

Khi chào đời bé gấu được 1,2 kg, sau đó bé lại bị sụt cân trong tháng đầu điều trị. Thời gian đầy, bé Gấu suy hô hấp nặng phải đặt nội khí quản cho thở máy... Theo dự kiến ban đầu, bé Gấu có thể phải nằm điều trị và chăm sóc 3 tháng. Tuy nhiên với mức phát triển tốt như hiện nay, bé Gấu được xuất viện sớm trong niềm hạnh phúc của cả gia đình.  

Anh Trần Mạnh Hà, cha của bé Trần Gấu chia sẻ, rất hạnh phúc vì sắp được đón con về, tuy nhiên khá lo lắng vì sẽ rất khó khăn khi tự mình chăm sóc cho con. Thời gian tới sau khi ra viện, cha con bé Trần Gấu dự kiến lưu trú tại Hà Nội, gần BV Phụ sản Trung ương để tiện bề chăm sóc và tái khám cho bé Gấu. 

Trước đó, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Tuy nhiên, chị Trâm đã kiên quyết từ chối điều trị để giữ lại đứa con. Ca mổ bắt con của chị Trâm diễn ra khi chị có biểu hiệu suy hô hấp nặng, uy hiếp tính mạng của cả hai mẹ con còn thai nhi mới được 29 tuần. Đây là ca mổ đẻ hi hữu khi sản phụ luôn trong tư thế ngồi trong suốt quá trình phẫu thuật.

Ngay sau sinh, bé Gấu được chuyển sang chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, BV Phụ sản TƯ. Sau đó ít lâu, vì không thể chống chọi được với bệnh ung thư đã ở giai đoạn cuối, di căn, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã ra đi khi con trai vẫn đang nằm điều trị tại viện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.