Xã hội

Chiều nay công bố thủ phạm gây cá chết bất thường

29/06/2016, 20:04

Cuộc họp báo công bố nguyên nhân, thủ phạm khiến cá chết bất thường sẽ diễn ra vào 17h ngày 30/6.

ca-chet-1802

Nguyên nhân, thủ phạm khiến cá chết bất thường sẽ được công bố vào 17h ngày mai (30/6)

Ngày 28/6, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết vào ngày 30/6 sẽ tổ chức họp báo để công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra tình trạng cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Cụ thể, cuộc họp báo sẽ diễn ra vào 17h ngày 30/6, sau phiên họp thường kỳ hàng tháng của Chính phủ.

Cuộc họp báo được Văn phòng Chính phủ chủ trì cùng với các Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TN&MT, Bộ KH&CN, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp và đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

“Cuộc họp sẽ công bố cho toàn dân biết nguyên nhân, thủ phạm, hướng xử lý và khắc phục sự cố, hỗ trợ bồi thường thế nào đối với người dân chịu ảnh hưởng” - Bộ trưởng Tuấn cho biết.

Trước đó, trong buổi họp báo sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Bộ Công an, Trung tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục cảnh sát Bộ Công an cũng cho biết “trong ngày 30/6 sẽ họp báo công bố rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra”.

Hiện tượng hải sản chết bất thường, hàng loạt bắt đầu xảy ra từ ngày 6/4 tại Hà Tĩnh (khu vực cảng Vũng Áng và các xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà của Thị xã Kỳ Anh), sau đó tiếp tục xảy ra tại Quảng Bình ngày 10/4, Thừa Thiên Huế ngày 15/4, Quảng Trị ngày 16/4 với số lượng và tần suất theo thời gian tại từng tỉnh khác nhau và kéo dài đến khoảng 4/5.

Được biết, ngay sau khi phát hiện cá chết bất thường, Thủ tướng, các phó Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo tìm nguyên nhân. Hơn 30 bộ ngành, địa phương đã vào cuộc để thu thập chứng cứ, xác minh, tìm nguyên nhân. Chính phủ đã mời hàng trăm nhà khoa học trong nước, quốc tế cùng tham gia trên nguyên tắc phải hoa học, khách quan và chặt chẽ về tính pháp lý.

Cuối cùng, các nhà khoa học đã xác định được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết nhưng việc công bố cụ thể chưa thực hiện.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũngg, vì xác định đây là vấn đề rất quan trọng nên khi công bố phải đảm bảo chứng cứ, đảm bảo tính pháp lý, tính khách quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.