Quản lý

Chiều nay, tọa đàm "Cách nào đẩy nhanh tiến độ mở rộng Tân Sơn Nhất?"

19/03/2019, 09:01

Tân Sơn Nhất quá tải nhưng đến khi nào mới có thêm nhà ga trong khi Long Thành chưa thể đưa vào sử dụng...

img
Sân bay Tân Sơn Nhất nhiều thời điểm đã trở nên quá tải. Ảnh Bạch Dương

Tọa đàm trực tuyến "Cách nào đẩy nhanh tiến độ mở rộng Tân Sơn Nhất?" sẽ diễn ra vào 14h chiều nay 19/3 tại Báo Giao thông, số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ trở thành thị trường hàng không tăng trưởng mạnh thứ 5 trên thế giới về lượng khách quốc tế và hàng hóa được vận chuyển. Trong nước, tỉ lệ người dân đi máy bay đang tăng nhanh. Với dân số gần 100 triệu người, hàng không nội địa sẽ tăng trung bình 15%/năm trong thời gian tới.

Trong bối cảnh hàng không liên tục tăng trưởng 2 con số, sân bay Tân Sơn Nhất luôn được nhắc đến như một điểm nghẽn về hạ tầng. Hiện nay, Chính phủ đang giao Bộ GTVT trình phương án đầu tư xây dựng nhà ga T3 trong khi hai nhà ga hiện hữu đang quá tải. Tuy nhiên, để dự án sớm đưa vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đạt chất lượng và đảm bảo an toàn khai thác, hiện đang có nhiều ý kiến đề xuất phương thức đầu tư, cách lựa chọn nhà đầu tư khác nhau.

Ông Kiên cho biết, được sự đồng ý của Bộ GTVT, tại tọa đàm diễn ra chiều nay, Báo Giao thông đã mời các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, đẩy nhanh tiến độ dự án với sự tham gia đưa tin của nhiều cơ quan báo chí.

Các khách mời sẽ làm rõ tình trạng quá tải và nguy cơ chậm tiến độ của dự án cấp bách mở rộng Tân Sơn Nhất đồng thời hiến kế "giải cứu" sân bay đông đúc nhất cả nước này.

Tham dự tọa đàm gồm có: đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp, lãnh đạo Cục Hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không VN, Tổng công ty Quản lý bay, các nhà đầu tư hạ tầng hàng không và công ty khai thác dịch vụ...

Các độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể gửi câu hỏi cho khách mời thông qua địa chỉ bandoc@baogiaothong.vn, gửi bình luận dưới bài viết hoặc gửi qua đường dây nóng 0901 514 799.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.