Pháp luật

Chiều nay, tuyên án vụ chạy thận làm 9 người chết

05/06/2018, 08:31

Qua 12 ngày xét xử, vụ chạy thận nhân tạo khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình đã phơi bày nhiều sự thật.

toàn cảnh vụ xét xử bs hoàng công lương

Trải qua 12 ngày xét xử, vụ án chạy thận nhân tạo khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình đã làm rõ nhiều vấn đề trước đây còn khúc mắc và nhiều sự thật đã được phơi bày. 

Trước giờ tuyên án vụ chạy thận làm 9 người chết, chiều muộn 4/6, Bộ Y tế cung cấp thông tin liên quan đến phiên tòa xét xử vụ BS. Hoàng Công Lương.

Ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho rằng: “Việc buộc tội của VKS Hòa Bình còn yếu, chưa đủ chứng cứ cấu thành tội phạm với tội danh của BS. Hoàng Công Lương. Chúng tôi đề nghị tòa án tuyên vô tội với BS. Hoàng Công Lương”. Theo ông Quang, Bộ Y tế vẫn khẳng định đây là sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng, chưa từng xảy ra trong quá trình lọc thận ở VN.

Nguyên nhân được xác định do hóa chất dùng súc rửa bộ phận lọc thận không nằm trong danh mục hóa chất sử dụng y tế; không kiểm tra tồn dư hóa chất, dẫn đến tồn dư cao gấp 260 lần và bất thường trong mối quan hệ chủ thể thực hiện hợp đồng này gồm: BV ĐK Hòa Bình, Công ty Trâm Anh, Thiên Sơn… “Quan điểm của Bộ Y tế là xét xử đúng người, đúng tội, song cũng không để oan sai người vô tội”, ông Quang nói. Luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) cho rằng, mức án của đại diện VKS đề nghị với HĐXX trước tòa là chưa phù hợp với sự thật khách quan của vụ án.

“Về mặt chủ thể, BS. Lương không phải là người có trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ trong vụ án này.  Giám đốc bệnh viện, trưởng phòng vật tư, giám đốc công ty Thiên Sơn, ông Hoàng Đình Khiếu phải là những người chịu trách nhiệm”, luật sư Thiệp nêu quan điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.