Doanh nghiệp

Chiều nay, vận hành lò cao số 1 nhà máy Formosa Hà Tĩnh

29/05/2017, 17:14

Chiều nay (29/5), bắt đầu vận hành lò cao số 1 của nhà máy Formosa Hà Tĩnh.

formosa

Chiều nay (29/5) bắt đầu vận hành lò cao số 1 của nhà máy Formosa Hà Tĩnh

Tại buổi họp báo ngày 29/5, ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Môi trường, Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết: “Chiều nay 29/5, bắt đầu vận hành lò cao số 1 của nhà máy Formosa Hà Tĩnh”.

Theo đó, kể từ khi xảy ra sự cố, cơ quan chức năng đã luôn giám sát phương án khắc phục của nhà máy Formosa. Tính đến tời điểm này, đã có 52/53 lỗi khắc phục. Theo ông Tùng, kiểm tra đảm bảo khi vận hành tuyệt đối không có chuyện gì xảy ra cũng như đưa ra phương án phòng trường hợp sự cố xảy ra. Trạm quan trắc tự động cập nhật 5 phút/lần nên bất kể có sự cố gì đều nằm trong tầm kiểm soát.

Được biết, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh hồi tháng 6/2016 thừa nhận là nguyên nhân trực tiếp gây ra thảm họa cá biển chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung. Ban lãnh đạo Formosa đã xin lỗi người dân Việt Nam, cam kết bồi thường 500 triệu USD để khắc phục hậu quả và cải tạo môi trường. Bộ Tài nguyên & môi trường cũng đã xử phạt hành chính doanh nghiệp này số tiền gần 4,5 tỷ đồng. 

Tháng 7/2016, các cơ quan chức năng đã buộc phía Formosa phải thừa nhận 53 sai phạm hành chính. Trong đó, có những vi phạm như: Tự ý thay đổi trái phép công nghệ luyện cốc từ dập cốc khô (dùng khí trơ) sang công nghệ dập cốc ướt (dùng nước), không xây lắp bể lọc của trạm xử lý nước thải sinh hoá theo cam kết...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.