Pháp đình

Chiều nay, xét xử vụ xích lô chở tôn khiến bé trai tử vong

27/03/2017, 11:29

Theo dự kiến, khoảng 13h30 chiều nay, vụ xích lô chở tôn khiến bé trai tử vong ở Hà Nội được xử sơ thẩm.

xe cho ton

Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu bé 10 tuổi tử vong

Theo dự kiến, khoảng 13h30 chiều ngày 27/3, TAND quận Hoàng Mai sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam). Bị cáo Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai khiến cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi) trong lúc đi xe đạp va vào miếng tôn tử vong.

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch bị VKSND quận Hoàng Mai truy tố về Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo quy định tại khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng của VKSND, trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 23/9/2016, ông Đinh Ngọc Thạch sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt kim loại từ đường Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đi đến đoạn trước nhà số 60 Tân Mai thì dừng xe để gọi điện cho người ra lấy hàng. Trong lúc ông Thạch đang đỗ xích lô chờ, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn. Sau va chạm, cháu Hoàng bị phần tôn thò ra cứa vào cổ.

Người dân trong khu vực cùng người nhà đã đưa cháu Hoàng vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cháu không qua khỏi. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn do lỗi của ông Đinh Ngọc Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng quy định gây hậu quả chết người. Nguyên nhân xảy ra cũng một phần lỗi của nạn nhân do thiếu quan sát đã va vào phần tôn phía sau không được bọc chăn.

Về dân sự, đại diện gia đình ông Thạch đã bồi thường thiệt hại cho gia đình cháu Trần Minh Hoàng 130 triệu đồng. Phía gia đình cháu Hoàng cũng đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Thạch.

Trước đó, trong ngày xét xử sơ thẩm hôm 7/3, do gia đình bị hại vắng mặt và có đơn đề nghị hoãn phiên tòa nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.