Hạ tầng

Chính phủ hỗ trợ kinh phí để GPMB

07/06/2014, 09:48

Đắk Lắk sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ để di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác giải phóng mặt bằng của Dự án mở rộng đường HCM.

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho Đắk Lắk sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ trong tổng mức đầu tư đối với Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh (từ Km 1667+570 - Km1738+148) để thực hiện việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác giải phóng mặt bằng của Dự án.

Lãnh đạo Ban QLDA đường HCM và chính quyền địa phương, nhà tư vấn, nhà thầu đang thống nhất phương án GPMB đẩy nhanh tiên độ thi công
Lãnh đạo Ban QLDA đường HCM và chính quyền địa phương, nhà tư vấn, nhà thầu đang thống nhất phương án GPMB đẩy nhanh tiên độ thi công

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính, UBND tỉnh Đắk Lắk thẩm định việc hỗ trợ di dời các công trình hạ tầng trên, bảo đảm theo đúng quy định tại Nghị định số 11/2010/NĐ-CP, ngày 24/2/2010 của Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan.

Theo báo cáo của Sở GTVT, tính đến hết tháng 5/2014, các địa phương trong tỉnh có Dự án đi qua gồm: Ea H’leo, Krông Buk, thị xã Buôn Hồ, Cư M’gar và TP.Buôn Ma Thuột đã thực hiện GPMB được gần 92 km/97km. Còn lại khoảng 5 km thuộc diện di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Trước đó, Đắk Lắk đã bị Phó thủ tướng Chính phủ phê bình vì chậm trễ trong công tác GPMB và đề nghị tỉnh phải hoàn thành trong tháng 5/2014.

Trrước đó, trung tuần tháng 5, Ban QLDA đường HCM đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk để thống nhất các giải pháp thuận lợi nhất trong công tác GPMB, trình Bộ GTVT và Chính phủ xem xét giúp đỡ.

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.