Thời sự

Chính phủ trân trọng sự đồng hành của báo chí

28/02/2018, 06:05

Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giao ban báo chí...

6

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi giao ban báo chí đầu xuân Mậu Tuất

Sáng 27/2, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giao ban báo chí đầu xuân Mậu Tuất 2018. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh năm 2017 vừa qua, cùng với Chính phủ, báo chí đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Theo Phó Thủ tướng, công tác truyền thông, báo chí không chỉ phản ánh tiếng nói của nhân dân, mà trong nhiều trường hợp báo chí còn là kênh phản biện, cố vấn, tư vấn chính sách. “Chính phủ thực sự trân trọng sự đồng hành, sát cánh của báo giới, đồng thời đánh giá cao sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với Chính phủ giúp báo chí không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn có sự phát triển”, Phó Thủ tướng chia sẻ và mong muốn báo chí tiếp tục phát huy tinh thần đó, để những điều tốt đẹp trong xã hội được khơi dậy, nhân lên nhiều hơn.

Gợi mở thêm 2 vấn đề để phát huy hơn nữa vai trò của báo chí hiện nay, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho rằng, sự phát triển như vũ bão của CNTT và công cụ truyền thông trên internet khiến cho việc tiếp cận và chia sẻ thông tin trong xã hội trở nên đa dạng hơn. Nhưng trong sự đa dạng đó, bên cạnh dòng thông tin chân thực và tích cực, vẫn có đầy rẫy những thông tin độc hại, không chỉ làm tổn hại uy tín của Đảng, Nhà nước mà còn xâm phạm đến quyền tự do, riêng tư của người dân. Vì thế, Bộ trưởng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và người dân kỳ vọng vào sự định hướng thông tin của báo chí, định hướng bằng thông tin chân thực, kịp thời, có trách nhiệm và có sức thuyết phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.